วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวบแล้วแก็งปล้นบ้านแม่ลูกสาวย่านลาดพร้าว


วันนี้( 13 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 1.นายมงคล หรือปุ้ย บุญเค็ม อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 716/55 ลงวันที่ 17 พ.ค. 2555 ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ 2.นายดรัล หรือแม็ก แซ่ตั้ง อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 718/55 ลงวันที่ 17 พ.ค.2555 ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ 3.น.ส.ธนนันท์ หรือจ๋า จิราภรณ์สิริกุล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 863/55 ลงวันที่ 17 พ.ค.2555 ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ และนายไนท์(นามสมมติ)อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชน โดยจับกุมตัวนายมงคลได้ที่แฟลตการเคหะคลองเตย พร้อมพระเครื่อง 3 องค์ จับกุมตัวนายดรัลได้ที่ลุมพินีเพลสพระราม 9 ย่านห้วยขวาง และจับกุมตัวนายไนท์ได้ที่ย่านชุมชนคลองเตย
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ค. เวลาประมาณ 07.25 น. ได้มีคนร้ายจำนวน 4 คน บุกเข้าไปปล้นทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 312/30 หมู่บ้านเมอริท เพลส ซอยลาดพร้าว 87 แยก 10 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง ท้องที่สน.โชคชัย ซึ่งเป็นบ้านของน.ส.สาวิณี พิกุลหอม ได้ทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจับผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวและเด็กชายวัย 10 เดือน มัดเอาไว้ภายในบ้าน ก่อนจะรื้อค้นทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป คดีดังกล่าวพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เร่งรัดจับกุมให้ได้ เนื่องจากคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจในเวลาตอนเช้าและผู้เสียหายเป็นหญิงสาวคน แก่และเด็ก สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่บก.สส.บช.น. ได้ทำการสืบสวนจนทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้ายและดำเนินการจับกุมตัวเอาไว้ได้ใน ที่สุด
ด้านพล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวว่า แก็งดังกล่าวมีนายขวัญชัย หรือดำ จุ้ยมณี อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 717/55 ลงวันที่ 17 พ.ค.2555 ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ เป็นหัวหน้าแก็ง ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายขวัญชัยได้ถูกยิงเสียชีวิตในพื้นที่จ.ปทุมธานี สาเหตุมาจากการขัดแย้งเรื่องยาเสพติด ส่วนคดีปล้นทรัพย์ที่เกิดขึ้นนั้นสืบเนื่องมาจาก น.ส.ธนนันท์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผู้เสียหาย และเป็นภรรยาของนายดรัลหนึ่งในผู้ต้องหา ได้พากลุ่มผู้ต้องหามาดูลาดเลาและเข้าปล้นบ้านของผู้เสียหาย เนื่องจากรู้ว่ามีทรัพย์สินอยู่ภายในบ้านจำนวนมากและมีแต่ผู้หญิงอาศัยอยู่ กันเพียงแค่ 3 คน เมื่อชุดจับกุมเชิญตัวมาสอบสวนน.ส.ธนนันท์ ก็ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นคนชี้เป้าจริง โดยวันเกิดเหตุนายขวัญชัยเป็นคนคอยสั่งการและใช้ปืนจี้ผู้เสียหาย นายมงคลทำหน้าที่ถือปืน และดูต้นทางอยู่ด้านล่างในบ้านของผู้เสียหาย ส่วนนายดรัลและนายไนท์ทำหน้าที่จับผู้เสียหายมัดและรื้อค้น
จากการสอบถามน.ส.มณีวรรณ หรือจ๋า พิกุลหอม อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย ให้การว่า ตนเป็นน้องสาวของน.ส.สาวิณี รู้จักกับน.ส.ธนนันท์ มาเกือบ 3 ปีแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยทำงานที่เดียวกัน แต่ปัจจุบันตนทำงานอยู่ที่พัทยาระหว่างที่เดินทางไปทำงานที่พัทยากับพี่สาว น.ส.ธนนันท์ก็ขอเดินทางไปด้วย เมื่อกลับมากรุงเทพฯก็ไปมาหาสู่กันตลอด โดยน.ส.ธนนันท์มักจะชอบพูดคุยโอ้อวดว่าเป็นคนมีฐานะและเคยทำงานเป็นแอร์ โฮสเตส จึงไม่ได้คิดเอะใจอะไร และยังเล่าให้น.ส.ธนนันท์ ฟังด้วยว่าพี่สาวมีสามีเป็นนักธุรกิจชาวมาเลเซีย เพิ่งจะซื้อบ้านหลังดังกล่าวได้ไม่นาน กำลังสั่งซื้อตู้เซฟเพื่อนำมาเก็บทรัพย์สินต่างๆ กระทั่งพาน.ส.ธนนันท์ไปที่บ้านหลังเกิดเหตุซึ่งน.ส.ธนนันท์ ก็ทำทีขอไปเข้าห้องน้ำและเดินสำรวจภายในบ้าน จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งตั้งแต่ที่มาเช่าบ้านหลังนี้เคยมีคนเดินทางมาเพียงแค่ 3 คน เท่านั้น ไม่คิดว่าเพื่อนที่รู้จักกันมานานจะทำเช่นนี้
สำหรับนายขวัญชัย หัวหน้าแก็งปล้นรายนี้ เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในแก็งท่าอิฐ เคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม ด.ต.อรุณ แตงสมุทร และส.ต.อ.นพดล เหมือนติ เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สส.บช.น. ขณะทำการล่อซื้อยาบ้า เป็นเหตุให้ด.ต.อรุณ เสียชีวิต ส่วนส.ต.อ.นพดล ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2553 ที่ผ่านมา

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources