วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตร.ตั้งคณะกรรมการ 4 ชุดตรวจสอบการทุจริตสอบเข้าเป็นตำรวจประทวน


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันนี้ (12 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวภายหลังการประชุมแนวทางการสืบสวนการทุจริตสอบคัดเลือกบุคคลภายนอก ที่จบวุฒิ ม.6 หรือเทียบเท่าเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ภายหลังการประชุมที่ประชุมมีมติให้ยกเลิกการสอบครั้งนี้ เนื่องจากพบหลักฐานน่าเชื่อว่ามีการทุจริตชัดเจน ตามประกาศกองบัญชาการศึกษาเรื่องรับสมัครและคัดเลือกบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิ ประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือประกาศนียบัตรวิชาชีพหรือเทียบ เท่าเพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ พ.ศ.2555 ตามข้อ 6.2 (วรรค3) ที่ระบุว่าหากพบมีการทุจริตหรือส่องไปในทางทุจริตไม่ว่าในขั้นตอนใดก็ตามให้ คณะกรรมการสามารถพิจารณาให้ยกเลิกการสอบได้

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์  ผบ.ตร.ได้ตั้งคณะกรรมการ 4 ชุดเพื่อดำเนินในเรื่องนี้ ชุดแรก มอบหมายให้พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบในภาครวมของการสอบตั้งแต่เริ่มรับ สมัครจนถึงการสอบเพื่อดำเนินคดีกับเครือข่ายที่กระทำการทุจริตในการสอบครั้ง นี้ โดยแต่ละกองบัญชาการให้แต่งตั้งรองผบช.เป็นหัวหน้าคณะกรรมการดำเนินการรวบ รวมพยานหลักฐานทั้งหมดและส่งให้พล.ต.อ.ปานศิริดูในภาพรวมทั้งหมด ชุดที่ 2 มอบหมายให้พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะกรรมการ ทำงานรวมกับ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.)และ สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (สทส.) เพื่อสืบสวนเทคโนโลยีการสื่อสารที่นำมาใช้ในการทุจริตครั้งนี้ ชุดที่ 3 มอบหมายให้ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าแต่ละบช.มีความบกพร่องหรือไม่ที่ปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้นและ ชุดที่ 4 มอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะกรรมการเพื่อหามาตรการแก้ไขข้อบกพร่อง ช่องว่างที่ทำให้มีการทุจริตเพื่อแก้ไขในการสอบใหม่อีกครั้ง
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า สำหรับสาเหตุที่มีมติให้ยกเลิกการสอบ เนื่องจากมีการพบพยานหลักฐานต่างๆ จำนวนมากที่น่าเชื่อว่าเป็นการทุจริต และเชื่อว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นจริง มีคนที่ทุจริตหลุดรอดและทำข้อสอบไปได้ บวกกับประกาศของกองบัญชาการศึกษา ข้อ 6.2 (วรรค3) ซึ่งผู้เข้าสอบทุกคนต้องยอมรับประกาศข้อนี้แล้ว โดย ตร.ย้ำว่าจะไม่ยอมให้คนที่ทุจริตมาเป็นตำรวจได้อย่างแน่นอน รวมถึงเพื่อมุ่งหมายให้เกิดความยุติธรรม เสมอภาคทุกคนที่จะมาสอบเป็นตำรวจ และต้องการกำจัดกลุ่มคนดำเนินการทุจริตออกไปให้ได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะจัดให้มีการสอบใหม่เมื่อไหร่
“จากการสอบสวนถึงตอนนี้ยังมีเพียงดาบตำรวจนายหนึ่งใน สภ.เมืองศรีษะเกษเข้าไปเกี่ยวข้อง ยังไม่พบตำรวจนายอื่นที่ยศใหญ่กว่านี้เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ถึงแม้จะเป็นตำรวจยศอะไรก็เป็นการเสื่อมเสียของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระบวนการทุจริตครั้งนี้เป็นขบวนการใหญ่จริงๆ  ถือว่าเป็นแก๊งอาชญากรรมกลุ่มหนึ่งที่พยายามหาช่องว่างของการสอบราชการหลอก ลวงประชาชนหาเงินได้เป็นจำนวนมาก” โฆษกตร.กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources