วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตำรวจภาค1จับ 2 มือปืนยิงกำนันดังตาย


วันนี้ ( 11 มิ.ย.) พล.ต.ต.ปิยะ สอนตระกูล รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร  รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ทวิตชาติ พละศักดิ์ ผบก.สส.ภ. 1  ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว กลุ่มมือปืนรับจ้างยิงนายจรัญ สุนทรพฤกษ์ กำนัน ต.อุทัย  อ.อุทัยจ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่  17 พ.ค. ที่ผ่านมา  ได้ตัวผู้ต้องหา 2 คน ชื่อ นายปัญญา แสงเพ็ญจันทร์ อายุ 47 ปี อาชีพทำสวนยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 55 ม. 1 ต.พระแก้ว อ.ภาชี  จ.พระนครศรีอยุธยา  ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 287/2555 ลงวันที่ 9 มิ.ย.2555 และนายธีรเดช ไวจัทร์ อายุ 42  อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 156 ม.11 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ  ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 289/2555 ลงวันที่ 9 มิ.ย.2555 พร้อมรถยนต์ของกลาง  ยี่ห้อ เชฟโรเลต รุ่นซาฟิร่า สีบรอนด์ทอง  หมายเลขทะเบียน  ศช 7219 กทม.
โดย พล.ต.ต.ปิยะ  กล่าวว่า “การจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก วันที่ 17 พ.ค. เวลาประมาณ 19 .00 น. ได้เกิดเหตุมีคนร้ายได้อาวุธปืนบุกเข้ายิง ยิงนายจรัญ สุนทรพฤกษ์  กำนัน ต.อุทัย อ.อุทัยจ.พระนครศรีอยุธยา จนเสียชีวิต ที่หน้าบ้านเลขที่ 40/1 ม.11  ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงได้ส่งชุดสืบสวน  บก.สส.ภ.1 และ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  ลงพื้นที่สืบหาตัวคนร้าย จนได้หลักฐานข้อมูลทราบว่า  กลุ่มมือปืนที่ยิงนายจรัญฯ จำนวน 3 คน คือนายธีรเดช ฯ , นายปัญญาฯ และนายนก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง จึงได้ขออนุมัติขอออกหมายจับ พร้อมทั้งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้ จำนวน 2 คน พร้อมรถยนต์ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา
ด้าน นายธีรเดช หนึ่งในผู้ต้องหา ได้รับสารภาพว่า “ตนได้ร่วมกับผู้ต้องหาอีก 2 คน ได้รับจ้างจาก คู่แข่งทางการเมืองท้องถิ่น ของนายจรัญ ได้ว่าจ้างเป็นจำนวนเงินคนละ  20,000 บ. โดยให้เงินเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอีกจำนวน 24,000 บ.  ซึ่งตนนั้นมีหน้าที่ขับรถพาผู้ต้องหา ไปยังหน้าบ้านเกิดเหตุ โดยมีนายปัญญาฯ เป็นผู้เหนี่ยวไกยิงผู้ตาย ด้วยปืนพกสั้น ขนาด 0.38  จำนวน 6 นัด จากนั้นนายนกฯ ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคน เป็นผู้ยิงซ้ำ  ต่อมาจึงได้ทำการแยกย้ายกันหลบหนีไปกบดานที่ จ.สมุทรปราการ  โดยได้นำปืนของกลางที่ใช้ในกลางก่อเหตุ ไปขว้างทิ้งที่แม่นำเจ้าพระยา บริเวณ ด้านหนาศาลากลาง จ.สมุทรปราการ ต่อมาจึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวในขณะกำลังจะเดินทางกลับไปทำ สวนยางพารา ที่ จ.ชัยภูมิ
นอกจากนี้ยังทราบว่า กลุ่มมือปืนดังกล่าวและผู้จ้างวานในคดีนี้ ยังมีส่วนพัวพันในคดี อีกหลายคดีในพื้นที่ บช.ภ.1  ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ส.ภ.1 ได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์  พร้อมทั้งเร่งติดตามผู้ต้องหาและผู้จ้างวานที่กำลังหลบหนี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources