วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จัดหนักเฟซบุ๊ก-ยูทูป “โอ๊ค”แฉหลักฐานมัด "มาร์ค" เล่นลิ้นแก้รธน.50


วันนี้ (24 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้านายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อควาผ่านเฟซบุ๊กใจความว่า "วันนี้ครบรอบ 80 ปี ที่คณะราษฎรได้ก่อกำเนิดรัฐธรรมนูญ แต่ประเทศไทยยังใช้รัฐธรรมนูญฉบับที่เป็นผลพวงของเผด็จการอยู่เลย หลายคนเรียกตามนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีที่เรียกว่า รัฐธรรมนูญฉบับหน้าแหลมฟันดำ คนไทยลืมง่าย บางคนลืมไปแล้วว่าวันนั้นหลายท่านไม่อยากได้รัฐธรรมนูญ 2550 แต่เราถูกบังคับให้เลือก 2 ข้อ คือ1.รับรัฐธรรมนูญ (ซึ่งทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าเป็นฉบับที่มีปัญหา)ไปก่อนเพื่อให้มีการ เลือกตั้งแล้วไปแก้ไขเอา หรือ 2.ไม่รับรัฐธรรมนูญก็จะไม่เห็นทางออก ว่าประเทศจะกลับมาเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร ขอทบทวนว่าตอนที่รณรงค์ (แกมบังคับในทุกชุมชนที่ทหารเข้าถึง) ให้รับรัฐธรรมนูญ 50 มีใครให้เหตุผลไว้อย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ นายพานทองแท้ได้ระบุชื่อเว็บไซต์ให้เปิดดูได้ในยูทูบความยาว 3 นาที ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน พร้อมยกวลีเด็ดที่ถือเป็นสัญญาประชาคมของนายอภิสิทธิ์ ผมบอกไว้เลยครับว่า ถ้ามีการเลือกตั้งแล้วผมได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทน ผมจะยกมือแก้ไขรธน.ฉบับนี้"


นายพาน ทองแท้ ยังแนะนำให้เปิดไปเว็บไซต์ยูทูบหนึ่งความยาว7 นาที ที่มีหลายคนพูดไปในทิศทางเดียวกันหมดสรุปว่า รัฐธรรมนูญ 50 แทบจะไม่มีใครยอมรับว่าดีเลย แม้แต่ผู้ร่างรัฐธรรมนูญขอให้รับไปก่อน เพราะเป็นหนทางเดียวที่จะออกจากเผด็จการไปสู่ประชาธิปไตย ถือว่าเป็นการเตือนความจำกันว่า ใครเคยพูดเอาไว้ว่าอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ได้ยินมาว่านายอภิสิทธิ์จะจัดทอร์คโชว์เท่ ๆ ถึงวิสัยทัศน์ 100 ปีรัฐธรรมนูญ ปี 2575 ในอีก 20 ปีข้างหน้าไม่ทราบว่าจะหมายถึงอีก 20 ปี ค่อยแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะดูท่าทีเหมือนว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ค่อยเต็มใจที่แก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่สัญญาประชาคมไว้
 กระ แสไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์ กำลังฮิตครับ ท่านอาจมองการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับผลพวงของเผด็จการ "เป็นงานศิลปะ" จึง"ให้ผ่าน"ไปก่อน จะแก้ไขทีไรมีเหตุอันควรต้องเลื่อนทุกที รัฐบาลควรเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนก่อนบ้าง ควรปิดสมัยประชุมสภาบ้าง ยื่นศาลรธน.ตรวจสอบบ้าง แต่ผมและประชาชนส่วนหนึ่งเห็นว่าเป็นเรื่องซีเรียสของประเทศที่ผ่านมา 80 ปี เราควรจะมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบได้แล้ว พวกผมไม่ให้ผ่านครับ".

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources