วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กล้องวงจรปิดจับภาพมือบึ้มคุกสุราษฎร์-จ่อออกหมายจับ


กรณีมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ลักลอบนำระเบิดสังหารบุคคล แบบเคโม เอ็ม 18 เอ 1 เข้าไปวางที่กำแพงเรือนจำกลางจ.สุราษฎร์ธานี ก่อนกระโดดข้ามรั้วโรงเรียนประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ใกล้กันแล้วกดฉนวนระเบิด หวังทำลายกำแพงเรือนจำ แต่แรงระเบิดทำได้เพียงสร้างความเสียหายเล็กน้อยเท่านั้น เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการวางแผนทำลายกำแพงเรือนจำ เพื่อเปิดทางให้นักโทษคดีอุจฉกรรจ์หลบหนี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (24 มิ.ย.) พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปความคืบหน้าของคดี โดยมีนายสุชิน ดำกระเด็น ผบ.เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมประชุมด้วย โดยได้นำภาพของการประกอบวัตถุระเบิดชนิดสังหารบุคคล แบบเคโม M18A1 มาประกอบการประชุม เพื่อหาแหล่งที่มาของอาวุธ

นอกจากนั้นยังได้มีการแต่งตั้งชุดเฉพาะกิจติดตามสืบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่ได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ขณะลอบเข้าไปวางระเบิด จนถึงขั้นตอนของการกดระเบิดแล้ววิ่งหลบหนีออกทางประตูหน้าของโรงเรียน โดยพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีลักษณะเป็นชายวัยรุ่นอายุระหว่าง 20-23 ปี รูปร่างสูงโปร่ง ซึ่งสามารถเห็นรูปพรรณและใบหน้าค่อนข้างชัดเจน โดยขณะนี้ชุดสืบสวนของ บก.สส.ภ.8 ได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ออกติดตามหาเบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มคนร้ายแล้ว คาดว่าจะมีความคืบหน้าและจะออกหมายจับได้ในเร็วๆ นี้

ด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.(ปป.) ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากเดิมที่มีการเข้าใจว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์นั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากการสอบปากคำพยานในครั้งแรกพยานเกิดความสับสน ซึ่งจากการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสืบสวนหาข่าว พบว่ากลุ่มคนร้ายใช้รถโดยสารตุ๊กตุ๊กเป็นยานพาหนะหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ และอาจเป็นไปได้ว่ายังมีรถยนต์ของกลุ่มคนร้ายมารอรับ ณ จุดใดจุดหนึ่ง สำหรับแนวทางการสืบสวนขณะนี้ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เร่งนำตัวผู้ขับรถโดยสารตุ๊กตุ๊ก ที่เข้าไปจอดรอรับผู้โดยสารบริเวณหน้าเรือนจำกลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี และรถโดยสารที่จอดอยู่บนถนนดอนนก ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ มาสอบสวนปากคำ อย่างไรก็ตามขณะนี้เราพอจะมีเบาะแสเกี่ยวกับรถโดยสารที่รับผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนออกจากที่เกิดเหตุไปแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามตัว

พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการเก็บพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นั้น ทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ได้ดำเนินการตรวจเก็บดีเอ็นเอจากหลักฐานวัตถุ คือกระเป๋าเป้ที่คนร้ายใช้ใส่วัตถุระเบิด รวมถึงเสื้อคลุมที่คนร้ายทำหล่นไว้ในที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นยังได้เก็บลายนิ้วมือแฝงที่แผงเหล็ก ซึ่งคนร้ายใช้ปีนข้ามกำแพงไปยังบริเวณโรงเรียนประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุม นายสุชิน ดำกระเด็น ผบ.เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ได้นำภาพด้านในเขตควบคุมผู้ต้องขัง ตรงกับจุดที่มีการวางระเบิดมาแสดงและวิเคราะห์ว่า ถึงแรงระเบิดทำให้กำแพงเสียหายเป็นช่องโหว่ แต่นักโทษที่อยู่ภายในเรือนจำก็ยังไม่สามารถหลบหนีออกทางช่องกำแพงได้ทันที เนื่องจากยังมีรั้วลวดหนามกั้นอยู่อีก 1 ชั้น ทำให้ต้องใช้เวลาในการหลบหนี และจากการวิเคราะห์สาเหตุร่วมกัน คาดว่าอาจจะเป็นการข่มขู่ หรือสร้างสถานการณ์จากกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์จากการลักลอบนำโทรศัพท์เข้าไป ในเรือนจำ เนื่องจากวัตถุระเบิดที่ใช้ไม่มีอานุภาพพอที่จะทำลายกำแพงได้ ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาทางเรือนจำได้เข้มงวดและตรวจยึดโทรศัพท์ได้จำนวน หนึ่ง รวมถึงจุดที่มีการวางระเบิด มักถูกใช้เป็นจุดที่ใช้ขว้างส่งโทรศัพท์มือถือเข้าไปภายในเรือนจำอยู่บ่อย ครั้ง จึงมีความเป็นไปได้ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ในการส่งมือถือ เข้าเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี มากกว่ากลุ่มที่พยายามช่วยเหลือนักโทษหลบหนี.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources