วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จี้ “ปึ้ง” แจง 4 ข้อปมปล่อยมะกันใช้ "อู่ตะเภา"ก่อนเข้าครม.


วันนี้ ( 24 มิ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) สหรัฐขอใช้อู่ตะเภาเพื่อสำรวจสภาพอากาศ ว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่าการให้สัมภาษณ์ของ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ มีความสับสน ตนอยากให้นายสุรพงษ์ ตอบคำถาม ว่า 1.ทำไมรัฐบาลต้องให้สหรัฐ เป็นผู้เปิดเผยอธิบายข้อมูลฝ่ายเดียว เช่น ประเทศสิงคโปร์ กัมพูชา ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่น่านน้ำและน่านฟ้าแล้ว แต่ทำไมประเทศไทยในฐานะเจ้าของพื้นที่กลับไม่ถามประเทศดังกล่าวเอง
2.กระทรวงการต่างประเทศได้ประชุมพร้อมกัน 18 หน่วยงานในประเด็นดังกล่าว จึงอยากทราบว่าผลการประชุมเป็นอย่างไร และหน่วยงานทั้งหมดเห็นด้วยกับสหรัฐฯในประเด็นใดบ้าง 3.เมื่อมีการระบุว่าสิงคโปร์ กัมพูชาให้ใช้น่านฟ้า แต่เหตุใดถึงไม่มีการสอบถามไปยังประเทศ มาเลยเซีย พม่า ลาว ที่เป็นทางผ่านการบินด้วย 4.เหตุใด รัฐบาลถึงสร้างความหวังให้สหรัฐฯขนอุปกรณ์ลงเรือมาไทย ตั้งแต่วันที่18พ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่ยังไม่มีการลงนามใดๆ แต่คนไทย กลับมาทราบเรื่องนี้ในวันที่ 18มิ.ย.
“อยากถามว่ากรณีนี้ นายสุรพงษ์ ทำเกินอำนาจขอบเขตหรือไม่ หากสามารถตอบได้ชัดเจน ก็ไม่มีใครไปค้าน นอกจากนี้ผมยังจับพิรุธกรณีที่ รมว.ตางประเทศ ระบุจีนให้ สหรัฐเข้ามาตั้งองค์กรนาซ่า มาใช้พื้นที่ เกาะฮ่องกง ทั้งที่ข้อเท็จจริงไม่เคยมีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ดังกล่าว” นายชวนนท์ กล่าว และว่าเรื่องนี้จึงอยากให้ นายสุรพงษ์สอบถามด้วยตัวเอง อย่าไปเชื่อข้อมูลจากสหรัฐเพียงฝ่ายเดียว เพราะอาจจะบิดเบือนข้อมูล.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources