วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ระทึก!ไฟไหม้คลังน้ำมันวอด


เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ( 24 มิ.ย.) พ.ต.ท.บัญชา คงมั่น สารวัตรเวร สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณแคมป์ที่พักคนงานของบริษัทพิสิษฐ์ ก่อสร้าง และขนส่ง รับเหมาก่อสร้างถนนคอนกรีต แยกจากถนนปทุมธานี-บางเลน เข้าไปทางวัดสุทธาวาส หมู่ 5 ต.ลาดหลุมแก้ว ประมาณ 3กม. หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเพลิงกำลังลูกไหม้คลังเก็บน้ำมันของบริษัทดังกล่าว โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลใก้ลเคียงประมาณ 10 คัน ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง  ซึ่งในขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้ ได้มีเสียงระเบิดของถังน้ำมันดังออกมาเป็นระยะ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำงานกันอย่างระมัดระวัง และใช้เวลากว่า 1ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ ได้                                                                     

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าคลังน้ำมันดังกล่าวมีถังน้ำมันขนาดบรรจุประมาณ 20,000 ลิตรอยู่จำนวน4ใบ และถังบรรจุน้ำมันขนาด200ลิตรอีกประมาณ 20-30 ใบ ส่วนปริมาณน้ำมันที่มีอยู่ทั้งหมด ภายในถังขนาดใหญ่ และขนาด 200ลิตร นั้นจะมีอยู่เท่าไรยังไม่มีใครทราบจำนวนที่แท้จริง เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีเพียงคนงานที่พักอาศัยอยู่ในแคมป์ที่พักเท่านั้น ส่วนทางเจ้าของบริษัททราบชื่อต่อมาคือนายอภิสิษฐ์  จันทรานนท์ นั้นไม่อยู่

พ.ต.ท.นันทรังสรรค์  สอนเจต รอง ผกก.สส.สภ.ลาดหลุมแก้ว ซึ่งได้เดินทางมาที่เกิดเหตุได้เปิดเผยว่า จากการสอบถามคนงานที่อยู่ในแคมป์ที่พักทราบว่า ครั้งแรกได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากคลังน้ำมันเมื่อหันไปดูก็พบแสงเพลิงลุก ไหม้ ตอนแรกก็ได้ช่วยกันเอาสารเคมีไปฉีดดับไฟ  แต่ไม่สามารถดับได้และไฟก็ได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และเริ่มมีเสียงระเบิดดังขึ้นทุกคนจึงต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดกันออกมา ส่วนสาเหตุนั้นคงต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด และในส่วนของความเสียหายนั้นคงรอสอบสวนนายอภิสิษฐ์ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทว่า จำนวนน้ำมันนั้นมีอยู่เท่าไร ส่วนค่าเสียนอกจากน้ำมัน เบื้องต้นทราบว่าเป็นน้ำมันดีเซล ยังมีตัวโกดัง และบ้านพักของคนงาน อีก6ห้องพร้อมทั้งข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งต้องรอผลของการสอบสวนว่าเบื้องต้นสาเหตุเกิดมาจากอะไร

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources