วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทบ.แจง ผบ.ทหารปืนใหญ่จีนพบ “บิ๊กตู่”


วันนี้ (21 มิ.ย.)ทีกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แถลงถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่าพล.อ. จิ้ง จื้อหยวน ผู้บัญชาการทหารปืนใหญ่ที่สองของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน และคณะเดินทางมาเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในวันที่ 22 มิ.ย.ว่า กองทัพบกขอชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ในการมาเยี่ยมเยือนของพล.อ. จิ้ง จื้อหยวน ในครั้งนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนและกอง ทัพบกของไทย ซึ่งเป็นไปตามแผนการต้อนรับผู้นำทางทหารของมิตรประเทศในฐานะที่เป็นแขกของ กองทัพบก ซึ่งเป็นตามแผนแม่บทการปฏิบัติงานหลักทางด้านการต่างประเทศของกองทัพบกหรือ ที่เรียกว่างานเชื่อมไมตรีทางการทหาร เพื่อความแน่นแฟ้นให้เกิดผลดีในการแสวงหาความร่วมมือทางการทหารต่อไปในอนาคต
โดยแผนการเยือนครั้งนี้ได้กำหนดมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว และยืนยันว่าการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ครั้งนี้ไม่ได้สืบเนื่องมาจากสาเหตุที่ เป็นข่าวและในขณะนี้กองทัพบกยังไม่ได้รับข้อมูลหรือข้อกังวลใดๆจากการที่ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา)ขอใช้สนามบินอู่ตะเภา เพื่อศึกษาสภาพภูมิอากาศ ซึ่งที่ผ่านมาไทยกับจีนเคยมีความร่วมมือทางด้านการฝึกทางทหารเมื่อ 2ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ในวันที่ 22 มิ.ย. พล.อ.จิ้ง จื้อหยวน และคณะมีกำหนดเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในเวลา 14.30 น. พร้อมทั้งมีการตรวจแถวทหารกองเกียรติยศและวางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรี ย์รัชกาลที่5ด้วย

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์กังวลหรือไม่ว่าการมาเยือนของผู้นำทหารของจีนใน ครั้งนี้จะมีการจับตาว่าจะมีการมาคุยเรื่องนาซา พ.อ.วินธัย กล่าวว่า การเยี่ยมเยือนกันระหว่างมิตรประเทศถือว่าเป็นรอบปกติ และถือว่าเป็นกรองแผนงานที่จะต้องปฏิบัติประจำปีอยู่แล้ว ซึ่งการมาเยือนครั้งนี้ถูกกำหนดเป็นแผนมาแล้วหลายเดือน หากจะเป็นข้อกังวลนั้นหรือไม่นั้นตนคิดว่าไม่น่ามีความเป็นไปได้  ส่วนจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงกับทางจีนเรื่องนาซาหรือไม่นั้นในภารกิจนี้เป็น เรื่องของทหารเพียงอย่างเดียว ซึ่งเรื่องการขอใช้สนามบินไม่ใช่ภารกิจของทหาร

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources