วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บช.น.รอสอบ “ประธานสมศักดิ์”เหตุรัฐสภาเดือด


วันนี้ (21 มิ.ย.)ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ดูแลงานสอบสวน เปิดเผยความคืบหน้ากรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ก่อความวุ่นวายและขัดขวางการประชุมสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงใช้กำลังประทุษร้ายต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวนรับผิดชอบ โดยมี พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ รอง ผบช.น. เป็นหัวหน้า และตนเป็นรองหัวหน้าดูคดีภายในรัฐสภา โดยทำการรวบรวมภาพวีดีโอภายในรัฐสภา ภาพข่าวจากสื่อแทบทุกช่อง ซึ่งคืบหน้าไปพอสมควร นอกจากนี้ ส.ส.ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็มาให้ด้วย ซึ่งทำการเร่งรัดสอบสวน ซึ่งต้องขอความร่วมมือสอบปากคำเจ้าหน้าที่ของรัฐสภา รวมถึงไปสอบปากคำนายสมศักดิ์ ด้วย ในฐานะเป็นผู้เสียหายโดยตรง เพื่อดูว่าได้ให้รายละเอียดอย่างไร บาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน เพื่อพิจารณาทำการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ถูกต้อง

พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้เหตุการณ์ภายในรัฐสภา กำลังสอบอยู่ได้ 3 ปาก ส่วนที่เหลือบางส่วนต้องรอให้รัฐสภาอนุญาตให้สอบ ส่วนเรื่องซีดีต่างๆก็ได้แล้ว โดยน่าจะมีความผิดเรื่องทำร้ายร่างกาย ส่วนในเรื่องอื่นๆกำลังพิจารณา เบื้องต้นพบมีบุคคลที่เกี่ยวข้องน่าจะโดนแจ้งข้อกล่าวหา 2 คน เป็น ส.ส.ประชาธิปัตย์ เบื้องต้นมีเท่านี้ก่อน ส่วนจะมีเพิ่มเติมหรือไม่ต้องสอบสวน ซึ่งส่วนนี้จะมีการประชุมวันที่ 22 มิถุนายน เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุม บก.น.5

“สำหรับเรื่องนอกรัฐสภาที่มีการปิดล้อมเส้นทางก็กำลังทำอยู่ โดยได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวนซึ่งมีตนเป็นหัวหน้า เนื่องจากทำให้ ส.ส.ไม่สามารถเข้ารัฐสภาได้ ส่วนจะผิดข้อหาใดกำลังพิจารณาอยู่ โดยในส่วนของนอกรัฐสภาสอบไปแล้วประมาณ 40 ปาก ทั้งตำรวจ พยานภายนอกที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งมี พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.น.1 เป็นผู้กล่าวหาในภาพรวม ในข้อหาที่ชุมนุมกันเกินกว่า 10 คนขึ้นไป ส่วนคดีอื่นๆที่มีการร้องที่ สน.ดุสิต ในข้อหากบฏ นั้น ก็รับและอยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมหลักฐาน หากเข้าข่ายผิดเรื่องใดก็ดำเนินคดีตามหลักฐานที่มีอยู่ ส่วนที่ตำรวจเจ็บ 6 คน อยู่ในเรื่องนอกรัฐสภา มีความผิดเรื่องต่อสู้ขัดขวางและทำร้ายเจ้าพนักงาน” พล.ต.ต.อนุชัยกล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources