วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทีมทนายฯปชป.ช่วย"ปิยสวัสดิ์"ฟ้องบอร์ดการบินไทย


ที่ศาลแรงงานกลาง ถนนพระราม 4 วันนี้ (21 มิ.ย.) นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)( ดีดีบินไทย) และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งรับมอบหมายเป็นทนายความ เดินทางมาเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง คณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) บริษัท การบินไทย ฯ เป็นจำเลย เรื่อง ยกเลิกการจ้างงานโดยไม่เป็นธรรม โดยขอให้ศาลมีคำสั่งให้ บมจ. ว่าจ้างนายปิยสวัสดิ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ จนครบสัญญา และ ให้ บมจ.การบินไทย ฯ จ่ายเงินชดเชย  10 ล้านบาท จนกว่าจะครบสัญญาจ้างในวันที่ 11 ก.ค. 2556   ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดพิจารณาคดีวันที่  24  ก.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

นายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า การบินไทย เป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่ใช่บริษัทของรัฐบาลหรือพรรคการเมืองใด ตนไม่อยากมองว่าเป็นเรื่องการเมือง แต่การจะปลดพนักงานไม่สามารถทำได้ตามอำเภอใจ  จึงขอให้คดีนี้เป็นบรรทัดฐานต่อไป

ด้านนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ในฐานะทนายความนายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า ศาลแรงงาน กำหนดนัดพิจารณาคดีในวันที่ 24 ก.ค.นี้ เวลา 13.00 น เรามีพยานหลักฐานแน่นหนาที่จะชี้ให้ศาลเห็นถึงความไม่เป็นธรรมในการเลิก จ้าง
เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ หากจะมีการไกล่เกลี่ย นายวิรัตน์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ หากศาลจะเสนอช่องทางไกล่เกลี่ยเป็นอีกเรื่องหนึ่งถ้าจะให้คุยกัน .

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources