วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ลุ้นคำพิพากษา “สาวซีวิค” ซิงชน 9 ศพ พรุ่งนี้


วันนี้ (21 มิ.ย.) นายสุภัค สิทธิวนิช อัยการพิเศษฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 กล่าวถึงกรณีศาลเยาวชนและครอบครัวนัดฟังคำพิพากษา น.ส.แพรวพราว (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เยาวชนที่ขับรถเฉี่ยวชนรถตู้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพว่า ในวันพรุ่งนี้(22 มิ.ย.) ศาลได้นัดฟังคำพิพากษากรณีดังกล่าว ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากไม่อาจคาดเดาดุลพินิจของศาลได้ ทั้งนี้ คดีนี้เป็นความผิดฐานประมาท ซึ่งผู้ใหญ่กระทำความผิดศาลยังให้รออาญา ดังนั้นกรณีเด็กกระทำผิดก็คงมีโทษไม่ต่างกัน ส่วนจะอุทธรณ์หรือไม่นั้น ปกติจะไม่อุทธรณ์ดุลพินิจของศาลในคดีเยาวชนอยู่แล้ว แต่ต้องเสนอให้อธิบดีอัยการสำนักคดีและครอบครัวจะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของสังคมอย่างกว้างขวาง โดยเหตุรถชนเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ธ.ค.53 น.ส.แพรวพราว ได้ยืมรถฮอนด้าซีวิค รุ่นไดเมนชั่น สีน้ำตาล ทะเบียน ฎว. 8461 กทม. ของเพื่อนมาขับ ขณะวิ่งบนถนนโทลล์เวย์ขาเข้า ช่วงสำนักงานปรมณูแห่งชาติ รถยนต์ซีวิคได้พุ่งชนรถตู้โดยสาร โตโยต้า คอมมูเตอร์ ทะเบียน 13-7795 กทม. วิ่งระหว่าง ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต–อนุสาวรีย์ ที่มี นางนฤมล ปิตาทานัง เป็นคนขับ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 ศพ โดยเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.54 อัยการได้ยื่นฟ้องน.ส.แพรวพราวเป็นจำเลยฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ จำเลยให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อหา และใช้หลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพมูลค่า 1 แสนบาทประกันตัวออกไป หลังอัยการยื่นฟ้องญาติผู้เสียหาย 9 รายได้ยื่นฟ้องขอเป็นโจทก์ร่วมด้วย

ทั้งนี้ คดีนี้ศาลได้พิจารณาคดีลับ โดยพนักงานอัยการนำพยานเข้าสืบ30ปาก ประกอบด้วย พยานผู้เชี่ยวชาญเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่น.ส.แพรวพราวนำพยานเข้าสืบเพียง 3 ปาก คือ น.ส. แพรวพราว ทนายความ และบริษัทประกันภัยที่เจ้าของรถซีวิคซื้อกรมธรรม์ไว้ นำสืบในประเด็นทำนองว่า กรณีเป็นเหตุสุดวิสัย น.ส.แพรวพราวขับรถมาตามปกติ แม้ใครที่ขับมาในลักษณะเดียวกันถึงอย่างไรก็ต้องชน โดยฝ่ายจำเลยตัดพยานอื่นๆ ออก จากนั้นศาลได้สืบถึงประเด็นเรื่องค่าเสียหายตามกฎหมายวิถีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources