วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

เชิญประกวดข่าวสร้างสรรค์สังคม


วันนี้ (7 เม.ย. ) นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการจัดการประกวดข่าวสร้างสรรค์สังคม ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2554 กล่าวว่า นับเป็นขวัญกำลังใจแก่นักข่าวอาชญากรรมทั้งปวง เมื่อสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลสำหรับ ข่าวสร้างสรรค์สังคม ประจำปี 2554 แด่สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย
 
โดยกำหนด เป็น 2 สาขา ได้แก่ ข่าวสร้างสรรค์สังคม สาขาหนังสือพิมพ์ และ ข่าวสร้างสรรค์สังคม สาขาโทรทัศน์ สำหรับข่าวที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นข่าวที่ได้รับการเผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์และออกอากาศทางโทรทัศน์ ระหว่างวันที่ 30 มกราคม 2554 ถึงวันที่ 27 เมษายน 2555 (หรือต่อเนื่องจากปีก่อน แล้วมาสรุปผลในปี 2554)
 
ทั้งนี้ได้กำหนดหลักเกณฑ์ไว้ว่า ข่าวสร้างสรรค์สังคม หมายถึง ข่าวและภาพข่าว ต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน ข่าวและภาพข่าว ที่ส่งเสริมความรู้เท่าทันภัยอาชญากรรม ข่าวและภาพข่าว ที่ส่งเสริมการปฏิบัติตนของคนดี เพื่อเป็นตัวอย่างแก่คนทั่วไป ข่าวที่ได้คะแนนรวมสูงสุดเพียงข่าวเดียวเท่านั้น จึงเป็นข่าวที่ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2554 ตัดสินโดยคณะกรรมการ 5 ท่าน ประกอบด้วย นักสิทธิมนุษยชน อาจารย์ผู้สอนวิชาสื่อสารมวลชน และนักข่าวอาชญากรรมอาวุโสที่ได้รับการยกย่อง ในคราวเดียวกันนี้ยังจัดประกวดสุดยอดข่าวอาชญากรรมแห่งปี 2554 โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทข่าวและภาพข่าว  ประเภทข่าวแบ่งเป็น 2 สาขา ๆ ละ 2 รางวัล ได้แก่ สาขาหนังสือพิมพ์ แยกออกเป็น เชิงสืบสวนสอบสวนหรือเชิงช่วยเหลือสังคม และภาพข่าวเหตุการณ์
 
ส่วนสาขาโทรทัศน์ แยกออกเป็น เชิงสืบสวนสอบสวนหรือเชิงช่วยเหลือสังคม และภาพข่าวเหตุการณ์ ทั้งนี้ยังจัดประกวดข่าวสำหรับนักศึกษาด้านสื่อสารมวลชน ในมหาวิทยาลัยที่ทำหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และวิทยุ ฝึกหัด ในโครงการเตรียมนักข่าวสืบสวนสอบสวน ประจำปี 2554 อีกด้วย โดยผลงานทุกโครงการส่งได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 27 เม.ย.55  และสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.news-town.com

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources