วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

ดีเอสไอชี้ 1 เดือนเห็นภาพทุจริตยาแก้หวัดทั้งระบบ


วันนี้ (7 เม.ย.)  พ.ต.ท.พงษ์อินทร์  อินทร์ขาว ผบ.สำนักคดีความมั่นคง  กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดียาแก้หวัดที่มีสารซูโดอีเฟดรีนรั่วไหลออกจากโรงพยาบาลจำนวนมากว่า  การสอบสวนคดีมีความคืบหน้ามากพอสมควร โดยเฉพาะประเด็นการสอบสวนยาแก้หวัดหายออกจากรพ. ทั้งรัฐและเอกชนรวมถึงคลินิกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งยังพบว่ามีสถานพยาบาลอีกหลายแห่งที่พบความผิดปกติในการจัดซื้อและต้องขยายผลการตรวจสอบต่อไป 
นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างขยายผลเครือข่ายคนกลางที่เป็นผู้รวบรวมยาแก้หวัด  ซึ่งพบข้อมูลความเป็นไปได้ที่คนกลางบางรายจะทำหน้าที่รวบรวมยาแก้หวัดจากหลายจังหวัดด้วย ซึ่งขณะนี้การสอบสวนพบเบาะแสคนกลางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอกำลังเร่งการสอบสวนเพื่อให้ทราบเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งขบวนการส่งออกยาแก้หวัดไปผลิตเป็นยาเสพติด เบื้องต้นคาดว่าภายใน 1 เดือนข้อมูลการสอบสวนจะสามารถเห็นภาพใหญ่ทั้งระบบและสรุปยอดสถานพยาบาลที่มีการกระทำความผิด  รวมถึงส่งฟ้องสำนวนบางส่วนที่มีพยานหลักฐานกระทำความผิดชัดเจนได้ด้วย

พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ กล่าวต่อว่า   ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เวลา 14.00 น.  พนักงานสอบสวนดีเอสไอจะร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.)  สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)  เพื่อติดตามการทำงานและหารือร่วมกันในประเด็นข้อกฎหมายที่ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ เช่น การกันบุคคลบางกลุ่มไว้เป็นพยานเพื่อให้ได้ข้อมูลไปถึงตัวการใหญ่

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources