วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

“ประธานวิปรัฐบาล” เชื่อถก รธน.วาระ 2 ใช้เวลา2วันพอ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์  ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรได้มีคำสั่ง ด่วนมากที่ สผ 0014/ร 13  ถึงส.ส.  ส.ว. เพื่อนัดประชุมร่วมกันของรัฐสภา  ครั้งที่ 3 (สมัยสามัญนิติบัญญัติ) ในวันที่ 10 และ 11 เม.ย. 55 เวลา 09.30น.เป็นต้นไป เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พ.ศ....ซึ่งคณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว

ด้านนายอุดมเดช  รัตนเสถียร  ส.ส.นนทบุรี  พรรคเพื่อไทย  ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยกรอบเวลาในการประชุมร่วมรัฐสภาว่า เบื้องต้นได้วางไว้ 2 วันคือวันที่ 10-11 เม.ย.ตั้งแต่เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป  ซึ่งการพิจารณาในวาระ 2 ก็จะเป็นไปตามผู้แปรญัตติ กับผู้สงวนคำแปรญัตติ จำนวน 172 คน  ตรงนี้ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละคนที่จะพูดในแต่ละมาตรา ซึ่งเชื่อว่าคนที่อภิปรายในช่วงแรกๆ ก็จะไม่พูดในช่วงท้าย ก็น่าจะใช้เวลา 2 วันก็เพียงพอ แต่ถ้าเกินเวลาที่กำหนดรัฐบาลก็พร้อมที่จะให้มีการอภิปรายเพิ่มอีก 1วัน คือวันที่ 12 เม.ย.ด้วย   หากจะต่อกันออกไปอีกเราก็พร้อมก็ขึ้นกับว่าจะอภิปรายต่อในวันที่ 13 หรือ จะไปเป็นวันที่ 17 เม.ย. ก็ต้องมาตกลงกันอีกครั้ง   

เมื่อถามว่า วิปรัฐบาลเตรียมรับมือสถานการณ์ความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นไว้หรือไม่  ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า  การพิจารณาในวาระ 2 เนื้อหาสาระอยู่ที่การแปรญัตติ จะไปอภิปรายแบบในวาระ1 คงไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้เชื่อว่านายสมศักดิ์  เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาจะได้กำชับให้อยู่ในระเบียบ จึงไม่น่าจะมีปัญหาหรือมีความวุ่นวายอะไร

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources