วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

“นายกฯ”ส่งรายงานปรองดองให้ ปคอป.ศึกษาก่อนส่งกลับเข้าครม.


วันนี้ (7 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สภามีมติรับรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการปรองดองแห่งชาติและเตรียมส่งเรื่อง ครม.พิจารณาว่า  ในส่วนของสภานั้นถือเป็นข้อเสนอซึ่งเราคงไม่รับทั้งหมด และขณะนี้ตนยังไม่เห็นรายละเอียดทั้งหมด ต้องขอรอดูข้อมูลก่อนและให้คณะทำงานได้ทำงานก่อน  โดยเมื่อรัฐบาลรับแล้วก็จะต้องให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานและติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (  ปคอป. ) นำศึกษาก่อนว่ารายละเอียดจะเป็นอย่างไรและส่วนไหนบ้างที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องทำงานต่อไปและนำเสนอครม.อีกครั้ง  โดยเน้นประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก
เมื่อถามว่า คิดว่าความปรองดองจะเกิดขึ้นและมีความเป็นไปได้หรือไม่เพราะฝ่ายค้านไม่ให้ความร่วมมือ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ทุกอย่างเราต้องรับฟังข้อคิดเห็นจากทุกส่วน และเมื่อเราใช้คำว่าปรองดองก็ต้องมองที่ภาพรวมเป็นหลัก อะไรที่เป็นประโยชน์ของส่วนรวมก็ต้องดำเนินการ ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยพยายามผลักดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่สภาให้ได้ภายในเดือน ก.ย.นี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว วันนี้เราพูดในเรื่องของปลายทาง ซึ่งเป็นเรื่องทางเทคนิค ความจริงเราต้องมาคุยกันว่าเรามีวัตถุประสงค์ที่จะให้ประเทศเดินไปข้างหน้าและก้าวไปสู่ความปรองดองนั้นจะต้องทำอย่างไร และหาทางออกร่วมกัน
นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่ามีภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งโต๊ะเจรจากับแกนนำกลุ่มพูโลว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ความจริงรัฐบาลทำทุกอย่างภายใต้หน่วยงานด้านความมั่นคงซึ่งมีกลไกของรัฐบาล อยู่แล้ว และทุกคนก็เห็นแล้วว่าการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้จะต้องดูแลในเรื่องของ ความปลอดภัยและเคร่งครัดในเรื่องของข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองต่างๆให้เชื่อม ต่อกับพื้นที่ให้มากขึ้น เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวว่าจะมีการก่อเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นจริงหรือ ไม่ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources