วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

“แม้ว” ทำบุญในลาวแฟนคลับเสื้อแดงแห่รับเพียบ


วันนี้ (12 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.15 น. ที่หอธรรมสภา วัดพระธาตุหลวง นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายบรรพจน์ ดามาพงศ์ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำเสื้อแดง ได้เดินทางมาทำบุญและทำพิธีบาสีสู่ขวัญ ตามคำเรียกขานชาวลาว หรือพิธีบายศรีสู่ขวัญของไทย  โดยมีคนเสื้อแดงที่เดินทางมาร่วมงานกว่า 1000 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและขั้นสูงสุด ทั้งนี้ได้การสนธิกำลังทหาร ตำรวจ การรักษาความปลอดภัยและมีการจัดระเบียบกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ให้เข้ามารุมล้อมและประชิดตัว พ.ต.ท.ทักษิณแต่ไม่สามารถต้านทานแฟนคลับของ พ.ต.ท.ทักษิณได้จากนั้นให้แกนนำและคนเสื้อแดงที่มาเข้าร่วมพิธีเพียง 200 คนเท่านั้น
 
สำหรับพิธีดังกล่าวได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่จากฝ่ายไทย 20 รูป และฝ่ายลาว 100 รูป โดยพ.ต.ท.ทักษิณได้จุดธูปเทียนทำบุญ ถวายสังฆทานชุดใหม่ ก่อนที่จะทำพิธีสู่ขวัญโดยอาจารย์บุญเติม ศรีบุญเรือง รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์ สถาบันการศึกษาพระสงฆ์เป็นผู้ทำพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคลให้เจริญรุ่งเรือง มีความสุขเพื่อรับสิ่งดี ๆ ตลอดไป เพราะวันนี้ถือว่าเป็นวันปีใหม่ไทยเช่นกัน หลังจากนั้นได้เปิดโอกาสบรรดาแกนนำและคนสูงอายุเข้าผูกข้อมือ อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณได้เข้าร่วมพิธีประมาณ 1 ชม. ทั้งนี้ได้มีการแจกขันน้ำขนาดเล็ก และพัดทรงกลมสี่สี รูปด้านหนึ่งเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ ยกมือไหว้ประชาชนขณะลงพื้นที่หาเสียง อีกด้านเป็นพ.ต.ท.ทักษิณสวมแจ๊กเก็ตสีน้ำตาลอ่อน พร้อมข้อความที่เขียนด้วยลายมือว่า “สงกรานต์ปีนี้2555 ขอให้น้ำสงกรานต์ทำความชุ่มฉ่ำมาสู่พี่น้องชาวไทย ขอให้มีน้ำใจที่มีเมตตาต่อกัน มาร่วมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ทำให้ไทยเข้มแข็งอีกครั้งหนึ่ง ขอให้มีความสุขทุกคนครับ ด้วยรักและปรารถนาดี “
 
ต่อมาเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้ปราศรัยสั้น ๆ ว่า  “สงกรานต์ปีนี้ เป็นสงกรานต์ที่ดีที่สุด เพราะได้มีโอกาสได้มาทำบุญกับพี่น้อง ที่อยู่คนละฝั่งโขง ซึ่งติดอยู่กับแผ่นดินเกิดของผม ถือว่าได้มาใกล้ประเทศที่สุดแล้ว และมีพี่น้องมาร่วมทำบุญร่วมกันมากมาย ขออนุโทมนาบุญ ให้ได้บุญกันทุกคน เพื่อให้บ้านเมืองเรา กลับสู่ภาวะปกติเสียที ผมจะได้กลับไปอยู่ใกล้ชิดพี่น้อง ไปช่วยกันเพื่อให้ชีวิตพวกเราดีขึ้น ทุกคนเป็นห่วงความปลอดภัยผม แต่ใจผมอยากไปอยู่ใกล้พี่น้อง และอยากกอดพี่น้องทุกคนเลย แต่ตามกติการักษาความปลอดภัย ต้องเข้มงวดหน่อย เอาไว้การเมืองกลับสู่ภาวะปกติก่อน พี่น้องจะเอาผมกลับบ้านหรือครับ ใจผมก็อยากกลับ รอให้บ้านเมืองดีกว่านี้อีกนิดเดียว อีกไม่นานเกินรอ ผมจะกลับไปอยู่กับพี่น้อง”พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า วันนี้มีพี่น้องมาจากหลายพื้นที่หลายจังหวัด แสดงว่าอยากทำบุญร่วมกับตน เพื่อจะได้มีบุญร่วมกัน ให้บ้านเมืองกลับไปสู่ภาวะปกติ ให้ประชาชนกลับไปทำมาหากินได้ตามปกติอีกครั้งหนึ่ง ตนคิดถึงเมืองไทยอยากกลับเต็มทีแล้ว ขอพี่น้องเป็นกำลังใจให้หน่อย ตนไม่รู้สึกหวั่นไหว และขอบคุณพี่น้องที่ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบากใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นหนี้เป็นสิน เสียค่าใช้จ่ายมาต่อสู้ ไม่เคยมีครั้งไหนในประวัติศาสตร์ ที่พี่น้องทุ่มเทครั้งนี้ ตนจะไม่ลืมบุญคุณของพี่น้องเด็ดขาด.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources