วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

นปช.ทำบุญครบ 2 ปี อุทิศส่วนกุศลให้ทหารและประชาชนที่เสียชีวิต



นปช.ทำบุญครบ 2 ปี อุทิศส่วนกุศลให้กับทหารและประชาชนที่เสียชีวิต “ธิดา” ลั่นก่อนปรองดองต้องทำความจริงให้ปรากฏเอาคนผิดมาลงโทษ จี้ รัฐบาลไต่สวนหาความจริง เผย เย็นนี้ปราศรัยที่หนองคาย ก่อนข้ามไปลาวพบ “นายใหญ่” ระบุ 19 พ.ค. ปราศรัยราชประสงค์คาดมีเสื้อแดงแน่นสี่แยกเป็นแสนคน
ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ตอนเช้าวันนี้ (11 เม.ย.)  นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.)  เป็นประธานในพิธีทำบุญครอบรอบ 2 ปี อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองบริเวณสี่แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 โดยมีแกนนำคนเสื้อแดง อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นพ.เหวง โตจิราการ นายสมหวัง อัสราษี  นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ นายพายัพ ปั้นเกตุ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ และคนเสิ้อแดงเข้าร่วม 200 คน
นางธิดา กล่าวว่า  วันนี้เป็นพิธีทำบุญครบรอบ 2 ปี ให้กับประชาชนและทหารที่เสียชีวิต  91 ศพ รวมทั้งให้กำลังใจญาติวีรชนว่า นปช.ไม่ได้ทอดทิ้งเขา ซึ่งอาหารที่จัดเตรียมมาในวันนี้ประชาชนล้วนนำมาเอง   นอกจากนี้อยากให้สังคมจดจำว่า ความขัดแย้งทางการเมืองนั้นต้องแก้ด้วยการเมืองจึงจะนำไปสู่การปรองดอง  จะเอาทหารมาแก้ไม่ได้ เมื่อใดก็ตามที่เอาทหารมาแก้มันก็ยิ่งยุ่ง และเกิดความความขัดแย้งจนไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
ประธาน นปช. กล่าวต่อว่า หลังทำบุญเสร็จแล้ว ในช่วงเย็นจะเดินทางไปปราศรัยที่ จ.หนองคาย จากนั้นจะเดินทางข้ามไปประเทศลาว ไปร่วมงานบุญสงกรานต์ และพบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และในวันที่ 14 เม.ย.จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา  คาดว่าจะมีคนไปรวมงานจำนวนมาก  นอกจากนี้ในวันที่ 19 พ.ค. จะจัดงานชุมนุมทางการเมืองที่สี่แยกราชประสงค์ เริ่มตั้งแต่ 12.00 น.เป็นต้นไป ส่วนการปราศรัยจะเริ่มในเวลา 16.00 น.ไปจนถึงตี 2 คาดว่าจะมีคนเสื้อแดงมาร่วมงาน 1 แสนคน  การจัดงานในวันดังกล่าวเพื่อเตือนความจำประชาชนว่าไม่ควรเกิดเหตุการณ์ 10 เม.ย. และ 19 พ.ค.2553  ขึ้นอีก เพราะคนไทยลืมง่าย  ผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะต้องไม่ตายเปล่า เราต้องเรียนรู้ว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของใคร
นางธิดา กล่าวด้วยว่า เห็นด้วยกับนางนิชา ธุวธรรม ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ผู้เสียชีวิตจากเหตุชุมนุมทางการเมือง ที่สี่แยกคอกวัว ที่เรียกร้องให้มีการค้นหาความจริงตามหลักนิติรัฐก่อนที่จะมีการปรองดอง หรือนิรโทษกรรม แต่ต้องไปถามรัฐบาลชุดที่แล้วว่าเหตุใดไม่มีการชันสูตรพลิกศพ พล.อ.ร่มเกล้า  และต้องถามรัฐบาลชุดนี้ว่าต้องการที่จะทำความจริงให้ปรากฎหรือไม่ การปรองดองจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเอาคนผิดมาลงโทษ ดังนั้นขอเรียกร้องให้รัฐบาลไต่สวนหาความจริงเอาคนผิดมาลงโทษซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดอง   เมื่อถามว่าต้องการให้รัฐบาลชุดที่แล้วรับโทษหรือไม่ นางธิดา กล่าวว่า ถ้าเขาทำผิดจริงก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
นายสมหวัง อัสราษี  รองประธาน นปช. กล่าวว่า ในวันที่ 14 เม.ย. จะมีการปราศรัยใหญ่ที่ จ.เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา คาดว่าจะมีคนเสื้อแดงไปร่วมงานหลายหมื่นคน ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะปราศรัยประมาณ 2 ทุ่ม โดยงานดังกล่าวจะจัดข้ามคืนไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources