วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

รถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง จนท.เร่งมือทำงานกู้ต่อเนื่อง



ขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันตกรางที่ดอนเมือง ทำประชาชนแตกตื่นจนเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนโรคัลโรดเพื่อให้รถดับเพลิงเข้ามาจัดการน้ำมันที่รั่วไหล โชคดีไม่มีไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งมือทำงานกันอย่างหนักเพื่อเปิดเส้นทางรถไฟ และซ่อมแซมรางรถไฟ ให้กลับมาวิ่งได้ตามปกติ
วันนี้ ( 24 เม.ย.)  นายสมยศ รอดเกิด นายสถานีรถไฟดอนเมืองได้รับแจ้งจาก นายปริญญา ประยงค์ พนักงานขับรถไฟขบวน 640 บึงพระ- สถานนีแม่น้ำ  ว่าได้เกิดเหตุ รถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ หน้า บ.บริการเชื้อเพลิงกรุงเทพ  ถ.กำแพงเพชร 6 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.  ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนดังกล่าว ซึ่งบรรทุก จากทั้งหมด 26 โบกี้ แต่ละถังบรรจุน้ำมันเตาจำนวน 38,000 ลิตร โดยมีน้ำมันเตาไหลออกมาอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดการจราจรถ.กำแพงเพชร 6 ทั้งขาเข้าและออก จากนั้นเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยได้ทำการฉีดโฟมเพื่อควบคุมอุณหภูมิไม่ให้เกิดประกายไฟ พร้อมกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ
จากการสอบถามนายปริญญา ประยงค์ พนักงานขับรถไฟ ให้การด้วยเสียงตื่นตระหนกว่า  ได้ขับรถไฟเดินทางจากสถานีจ่ายเชื้อเพลิงบึงพระ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มุ่งหน้าสถานีบริการเชื้อเพลิงย่านคลองเตย โดยขับมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังสนั่นบริเวณท้ายขบวนจึงทำการหยุดรถไฟพร้อมลงไปตรวจสอบพบรถไฟดังกล่าว
โดยทางนายยุทธนา ทรัพย์เจริญ ผู้ว่า รฟท. ได้กล่าวในขณะที่เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า “สาเหตุในครั้งน่าเกิดจากสาเหตุจากที่รางรถไฟขยายตัว แต่ทาง รฟท. ก็มีการดำเนินการตรวจสอบอยู่ตลอด 3 เวลา เนื่องจากตลอดทั้งวันจะมีขบวนรถน้ำมัน วิ่งเข้า-ออกเมือง ประมาณ 5 ขบวนต่อวัน  ซึ่งถ้าหากตรวจสอบพบว่าตรงจุดไหนเป็นจุดที่เสี่ยง ก็จะดำเนินการลดอุณหภูมิของรางรถไฟ โดยการนำน้ำมาชโลมที่ตัวเหล็กราง เพื่อไม่ให้เกิดความร้อนสูง และหลังจากนี้ในการเคลื่อนย้าย ก็จากนำรถเครนขนาดใหญ่ของ รฟท. มาทำการยกตู้รถไฟออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะทำการซ่อมแซมรางต่อไป
เมื่อเวลา 00.30น. วันที่ 25 เม.ย. บรรยากาศการเก็บกู้โบกี้รถไฟที่ตกราง ที่เกิดเหตุยังคงมีกลิ่นน้ำมันกระจายอยู่โดยรอบบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้รถเครนยกโบกี้ของรถไฟที่กีดขวางเส้นทางรถไฟขาออก เพื่อเปิดเส้นทางให้รถไฟขบวนอื่นๆสามารถวิ่งได้ จนเมื่อเวลาประมาณ 01.00น. ก็สามารถยกโบกี้รถไฟที่กีดขวางรางรถไฟขาออกได้สำเร็จ  เพื่อเปิดให้ขบวนรถไฟที่ยังตกค้างทยอยวิ่งส่งผู้โดยสาร โดยใช้เส้นทางฝั่งขาออกเพียงรางเดียว ในการให้รถไฟขบวนขาเข้าและขาออกวิ่งสลับกัน โดยมีจุดสลับรางรถไฟอยู่ที่ สถานีรถไฟบางซื่อ กับ สถานีรถไฟรังสิต
 
ส่วนการเก็บกู้ขบวนรถไฟนั้น เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งมือทำงานกันอย่างหนักเพื่อเปิดเส้นทางรถไฟ และซ่อมแซมรางรถไฟ ให้กลับมาวิ่งได้ตามปกติ
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources