วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

บิ๊กเน” มั่นใจโอกาสเข้ารอบ “แชมเปี้ยนส์ลีก” อยู่แค่เอื้อม


ความเคลื่อนไหวของนักเตะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เดินทางไปแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2012” กลุ่ม H นัดที่ 2 ด้วยการบุกไปเอาชนะ “พยัคฆ์กวางตุ้ง” กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ 2-1 ทำให้เก็บ 6 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงในกลุ่มนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค.บรรดาผู้เล่น “ธันเดอร์ คาสเซิ่ล” ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง “บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ดีใจมากที่นักเตะสามารถบุกไปเอาชนะ กวางโจว ได้ เพราะนั่นทำให้คนไทยและแฟนบอลจำนวนมากมีความสุขไปด้วย ตอนนี้ขออีกเพียง 4 คะแนน ก็จะการันตีว่าจะได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอน และทุกคนจะต้องทำงานกันอย่างหนักต่อไป เพื่อพาทีมไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้
ส่วนเกมต่อไปที่จะต้องเปิดบ้านรับ ชุนบุค (เกาหลีใต้) ที่มีศักดิ์ศรีเป็นถึงรองแชมป์ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก” เมื่อปีที่แล้วนั้น ไม่ค่อยวิตกเท่าไหร่ เนื่องจาก ชุนบุค มีการเปลี่ยนแปลงโค้ช จึงต้องใช้เวลาในการปรับจูนทีม ทำให้ผลงานในการเล่น 2 เกมแรกออกมาไม่ดี หลังจากเปิดบ้านพ่าย กวางโจว 1-5 และ ออกไปแพ้ คาชิว่า เรย์โซล (ญี่ปุ่น) 5-1 ดังนั้นการเปิดสนามนิว ไอโมบาย พบกับ ชุนบุค ในวันที่ 4 เม.ย. บุรีรัมย์ ก็มีโอกาสสูงที่จะเก็บ 3 คะแนน จากนั้นวันที่ 17 เม.ย. ก็จะออกไปเยือน ชุนบุค หาก 2 นัดนี้สามารถเก็บได้ 4 คะแนนก็จะได้เข้ารอบทันที แต่เรื่องจะไปให้ถึงการคว้าแชมป์ของถ้วยใบนี้ยังไม่คิด ขอ บุรีรัมย์ เพียงผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และไปเล่นในรอบน็อคเอ้าท์ ไม่ว่าเจอทีมไหนก็จะสู้อย่างเต็มที่ เพื่อเข้ารอบให้ลึกที่สุด
“สภาพทีมตอนนี้ต้องบอกว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่พร้อมเต็มร้อย เพราะมีนักเตะหลายๆคนยังไม่อยู่ในจุดที่สมบูรณ์สุดขีด ยกตัวอย่าง อัสการ์ ความพร้อมต่างๆยังอยู่แค่ 85- 90 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน หาก อัสการ์ อยู่กับทีมต่อไปอีก 1-2 เดือน จะเล่นได้ดีกว่านี้อีกมาก ส่วนอาการบาดเจ็บที่ได้รับจากเกมที่เตะกับ กวางโจว ก็ไม่มีอะไรน่าวิตก คงจะให้พัก และมีการสับเปลี่ยนนักเตะกันลงสนาม เพราะ บุรีรัมย์ จะต้องลงเตะในไทยลีก ด้วยการเปิดบ้านพบกับ บีบีซียู และ โอสถสภา จากนั้นจะเตรียมทีมให้พร้อมในการรอรับ ชุนบุค “ บิ๊กเน กล่าว
สำหรับกรณีของ แฟร้งค์ อาเชมปอง ที่เล่นได้โดดเด่นมากในเกมกับ กวางโจว จนแฟนบอลและสื่อของจีนให้ความสนใจมากนั้น นายเนวิน กล่าวว่า หากมีสโมสรของจีนติดต่อขอซื้อตัว อาเชมปอง คงจะไม่ขายแน่ เพราะจริงๆแล้วต้องการให้ อาเชมปอง ไปเล่นในลีกยุโรปมากกว่า ซึ่งเมื่อตอนที่ไทยลีกปิดฤดูกาล ทางสโมสร “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ก็ได้ติดต่อขอซื้อตัว อาเชมปอง แต่ให้ราคาไม่ถึง 1 ล้านยูโร จึงได้ปฏิเสธไป และยังเห็นว่า อาเชมปอง อายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น น่าจะอยู่ช่วย “ปราสาทสายฟ้า” ต่อไปอีก 1 ฤดูกาล ก่อนที่จะออกไปหาความท้าทาย
อย่างไรก็ตามได้มีการพูดกับ อาเชมปอง รวมไปถึง แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า ให้รับรู้ว่า ขอให้โชว์ฟอร์มให้ดีใน “ไทยพรีเมียร์ลีก” และ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก” เพราะตอนนี้มีสโมสรดังๆจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ติดตามผลงานของทั้ง 2 คนอยู่ นอกจากนี้ยังมีทีมดังจากยุโรปให้ความสนใจคออยดูฟอร์มอยู่ตลอด ซึ่งหากทั้ง 2 คนเล่นได้ดีก็จะมีสโมสรดังๆมาขอซื้อตัวและเมื่อถึงเวลานั้นจะปล่อยตัวให้ไปเล่นอาชีพในลีกของยุโรปอย่างแน่นอน
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th    

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources