วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

จับ 2 อดีตผัวเมีย เครือข่ายยาซูโดฯ เผยมีระดับบิ๊ก สธ.เอี่ยวด้วย


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่ บช.ภ.1  นายพสิษฐ์  ศักดาณรงค์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานคณะทำงานป้องกันและปราบปรามฟื้นฟูและเยียวด้านยาเสพติด กระทรวงสาธารณสุข  พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายยุกต์ จตร.ปฏิบัติราชการ ภ.1  พล.ต.ต.ทวิช พละศักดิ์ ผบก.บก.สส.ภ.1 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม เครือข่ายจัดส่งยาแก้หวัด (ซูโดอีเฟดรีน)   ได้ตัวผู้ต้องหาจำนวน 2  คน ชื่อ นายประเสริฐ ตรีศรีสุภา หรือ เฮียเซ็ง อายุ 59 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อายู่บ้านเลขที่ 222/46 ซ.ยศเส แขวงวัดเทพศิรินร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.  ตามหมายจับพะเยา ที่ จ.190/2554 ลงวันที่ 25 ต.ค.2554  และอดีตภรรยาเก่า ชื่อ น.ส.ฐิติภา สุวินัย หรือเจ๊นาง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 863 ถ.พระราม 6 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. พร้อมของกลางเป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 1 คัน  สมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 8 เล่ม มียอดเงินรวม 3,418,165 บ. และเงินดจำนวน 97,000 บ. โดยเจ้าหน้า ที่สามารถจับกุมได้ที่บริเวณการ์เด้นคอนโด แขวง/เขต ราษฏร์บูรณะ กทม
โดย นายพสิษฐ์   ได้กล่าวว่า “การจับกุมตัวเครือข่ายจัดส่งยาแก้หวัด (ซูโดอีเฟดรีน)   ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่เร่งด่วน ที่ระดมกวาดล้างสารตั้งต้นผลิตยาบ้า คือซูโดอีเฟดรีน ที่เป็นส่วนผสมหนึ่งของยาแก้หวัดที่ลักลอบจำหน่ายตามร้านขายยา ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของคณะทำงานป้องกันและปราบปรามฟื้นฟูและเยียวด้านยาเสพติดของตน ที่ ร.พ.ภูสิงห์ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวานนี้พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)และเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ตรวจสอบการเบิกจ่ายยาซูโดอีเฟดรีนของโรงพยาบาลภูสิงห์ ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2555 พบยาซูโดอีเฟดรีน ของโรงพยาบาลหายไปถึง 250,000 เม็ด ซึ่งหัวหน้าเภสัชกรของโรงพยาบาลได้หลบหนีไปก่อนที่ตนเองจะลงพื้นที่โดยคาดว่าน่าจะหลบหนีไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ในขณะนี้”
นายพิสิษฐ์ กล่าวต่อว่า “เบื้องต้นได้ให้ ผอ.รพ.ภูสิงห์ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ไว้แล้วในข้อหาลักทรัพย์และยักยอกทรัพย์ ทั้งนี้จากการตรวจสอบได้พบว่า มีคนใกล้ของข้าราชการประจำระดับสูงในกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายข้าราชการประจำ มีความเชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่าเป็นผู้ใด เพราะถือว่าเป็นข้อมูลลับในการสอบสวนดำเนินการ  อีกทั้งยังมีความเชื่อมโยงกรณียาซูโดอีเฟดรีนหายที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีและโรงพยาบาลทองแสงขัน จ.อุตรดิตถ์ อีกด้วย อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีขบวนการก็ลักลอบจัดส่งยาซูโดอีเฟดรีนในกระทรวงสาธารณสุขจริง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีความผิดปกติ เพราะตามโรงพยาบาลในอำเภอเล็กๆ ปกติการเบิกจ่ายยาซูโดอีเฟดรีนไม่น่าจะเกิน 70,000 เม็ด ซึ่งไม่น่าจะมีจำนวนสูงมากขนาดนี้ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ทางดีเอสไอ จะทำการสอบสวนขยายผลต่อไปจนถึงที่สุด”
ด้านพล.ต.ต.คเชนทร์ ฯ  ได้กล่าวว่า “จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง ได้หลบหนีหมายจับในกลุ่มเครือข่ายพวกจัดส่งยาแก้หวัดให้กับผู้ผลิตยาบ้าทางภาคเหนือ ซึ่งมีพฤติการณ์ในการลักลอบซื้อยาแก้หวัดที่มีส่วนผสมซูโดอีเฟดรีน ครั้งละ 20-30 แผง โดยทยอยซื้อจากร้านขายยา ตั้งแต่ปี 2552-2553 จากนั้น น.ส.ฐิตาภา ก็จะบรรจุยาใส่กล่องพัสดุแล้วให้นายประเสริฐ จัดส่งผ่านบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง โดยมีปลายทางที่จ.พะเยา ซึ่งส่งเป็นจำนวนหลายครั้งแล้ว โดยได้รับค่าตอบแทนผ่านทางบัญชีธนาคาร จึงทำการสืบสวนและวางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาพบว่ามีเงินเคลื่อนไหวเป็นจำนวนมากและต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ส่วนเครือข่ายปลายทางที่ จ.พะเยานั้น ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้แล้วก่อนหน้านี้  สำหรับเครือข่ายดังกล่าวถือว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมต่อไป”
โดยทาง น.ส.ฐิตาภา ผู้ต้องหา ได้กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า “ก่อนหน้านี้ ก็ได้มีคนว่าจ้างให้ซื้อยาซูโดอีเฟดรีนตามร้านขายยาตามต่างจังหวัด ซึ่งตนและอดีตสามี คือนายประเสริฐ หรือเฮี้ยเส็ง  ก็จะตระเวนซื้อตามร้านขายยาต่างๆมาครั้งละ 2-3 แผง ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีประมาณ 10 เม็ดบ้าง 20 เม็ดบ้าง แล้วแต่ที่ร้านขายยานั้นๆ จะมีจำหน่าย หลังจากนั้นก็จะทยอยส่งให้กับผู้ว่าจ้างผ่านทางรถทัวร์ระหว่างจังหวัด โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 1-2 พันบาท หรือแล้วแต่จำนวนยา ซึ่งทำมากว่า 2 ปีแล้ว ทั้งนี้เมื่อก่อนตนไม่รู้ว่ายาดังกล่าวนำไปเป็นสารตั้งต้นผลิตยาบ้าได้ แต่พอมาทราบตอนหลังตนก็ไม่ได้ทำแล้ว แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าตำรวจตามจับกุมตัวได้”
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th    

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources