วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผีวางรูน-ชิชาส่องบิลเบา


   ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ในวันพฤหัสบดีที่ 15 มี.ค. มีดังนี้
แอธฯ บิลเบา - แมนฯ ยูไนเต็ด (3-2)

     ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ แอธเลติก บิลเบา ทีมดังของสเปน ที่ฟอร์มแกร่งมากในบ้านตัวเอง จะเปิดสนามซาน มาเมส รับการมาเยือนของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงทีมใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่เกมแรก บิลเบา สามารถบุกไปชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ก่อน 3-2 ทำให้เกมนี้ยอดทีมแห่งเมืองผู้ดีต้องชนะ 2-0 ขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะมีลุ้นเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่เจ้าบ้าน แค่ประคองตัวเสมอ หรือแพ้ 0-1 ก็จะเข้ารอบอยู่ดี
ความพร้อมในนัดนี้ บิลเบา เตรียมส่งทีมชุดเก่งลงลุยเต็มพิกัด นำทัพโดย กอร์กา อิไรซอซ โกลจอมหนึบ, ฆาบี มาร์ติเนซ จอมทัพของทีมที่ถูกจับไปเล่นเป็นกองหลังตัวกลาง และโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง, ออสการ์ เดอ มาร์กอส ดาวเตะเบอร์สิบของทีม, อันเดร์ เอร์เรรา กองกลางตัวเชื่อมเกม ขณะที่แดนหน้าก็ยังมี เฟอร์นานโด ยอเรนเต ดาวยิงจอมโขกทีมชาติสเปน เป็นตัวทีเด็ด รวมทั้ง อิเคร์ มูเนียอิน เพลย์เมกเกอร์เล็กพริกขี้หนู
     ด้าน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังเอาอยู่ และจัดชุดที่แข็งแกร่งพอสมควรลงเล่น แต่คงไม่เสี่ยงส่งนักเตะที่ไม่สมบูรณ์อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือตัวเก๋าอย่าง ไรอัน กิกส์ และ พอล สโคลส์ ลงสนาม เช่นเดียวกับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่ยังเจ็บ ส่วน ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ มีลุ้นกลับมาเป็นตัวจริง หลังหายเดี้ยงแล้ว และตัวหลักคนอื่น ๆ ก็พร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาวิด เด เคอา, นานี, แอชลีย์ ยัง, ไมเคิล คาร์ริค โดยแดนหน้าน่าจะเปิดโอกาสให้ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต" เฮอร์นานเดซ กลับมาเป็นตัวจริงคู่กับ เวย์น รูนีย์ ที่กำลังร้อนแรงสุดขีด และยิงประตูเป็นว่าเล่นในช่วงหลัง โดยดร็อป แดนนี เวลเบค เป็นสำรอง
กางสถิติบิลเบาเหลื่อมเล็กน้อย
     สำหรับสถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม ปรากฏว่า เคยพบกันมาแค่ 3 ครั้ง และเป็น บิลเบา ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย เมื่อชนะ 2 นัด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1 นัด และไม่เคยเสมอกัน โดยล่าสุดก็คือเกมนัดแรกที่ บิลเบา บุกชนะ 3-2 นั่นเอง
แมนฯ ซิตี - สปอร์ติง (0-1)
     "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ สปอร์ติง ลิสบอน ยอดทีมของโปตุเกส ในฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่นัดแรก ลิสบอน เปิดรังเฉือนหวิว แมนฯ ซิตี 1-0 ทำให้แมตช์นี้ทีมเรือใบต้องชนะด้วยสกอร์มากกว่า 1 ลูกเท่านั้น จึงจะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ
ความพร้อมของ แมนฯ ซิตี ในเกมนี้ จะยังไม่มีคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงอย่าง แวงซองต์ กอมปานี และ โจลีออน เลสคอตต์ ที่เจ็บอยู่ทั้งคู่ ทำให้ต้องส่ง โคโล ตูเร ลงยืนเป็นกองหลังตัวกลางคู่กับ สเตฟาน ซาวิช ต่อไป แต่ตำแหน่งอื่นถือว่าตัวหลักอยู่กันครบ และยังจะได้ ยายา ตูเร ที่ติดแบนในเกมแรกกลับมาช่วยทีมอีกครั้งด้วย โดยคาดว่า "มันโช" จะจัดชุดที่ดีที่สุดลงเล่นแน่นอน เพราะหวังถึงแชมป์ในรายการนี้ ทำให้ตัวหลักอย่าง เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร, ดาวิด ซิลบา, ซามี นาสรี, แกเร็ธ แบร์รี และ เจมส์ มิลเนอร์ จะได้ลงสนามทั้งหมด ส่วนหอกตัวเป้าน่าจะเป็นโอกาสของ มาริโอ บาโลเตลลี ที่ได้โอกาสก่อน เอดิน เซโก ที่มักจะถูกดร็อปในช่วงหลัง
     ด้าน สปอร์ติง ไม่มีปัญหาในการจัดทัพมากนัก และพร้อมส่งนักเตะตัวหลักลงสนามพร้อมหน้า นำทัพโดย ดีเอโก คาเปล ปีกแดนกระทิงดุ, เอมิเลียโน อินซัว แบ๊กซ้ายชาวอาร์เจนไตน์, มาติอัส เฟอร์นันเดซ เพลย์เมกเกอร์ชาวชิลี และ ริคกี ฟาน โวล์ฟสวิงเคิล ดาวยิงชาวดัตช์
ชาลเก - ทเวนเต (0-1)
      เกมรอบ 16 ทีม นัดที่ 2 อีกคู่ "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก 04 ทีมแกร่งจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี จะเปิดรังรับการมาเยือนของ ทเวนเต ทีมดังจากลีกแดนกังหันลม โดยผลนัดแรก “ราชันสีน้ำเงิน” บุกไปแพ้มาก่อน 0-1 ดังนั้นเกมนี้พวกเขาต้องเอาชนะ 2-0 ขึ้นไปจึงจะได้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ
เกมนี้ ชาลเก เจ้าถิ่น จะยังคงไม่มีนายทวารมือ 1 และมือ 2 อย่าง ราล์ฟ แฟร์มันน์ และ ลาร์ส อุนเนอร์สตอลล์ ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ เกมนี้ยังคงต้องใช้ ติโม ฮิลเดบรันด์ ลงเฝ้าเสาต่อไป ขณะที่ เบเนดิกต์ โฮเวเดส กองหลังกัปตันทีม ก็ยังคงเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนามเช่นกัน ส่วนที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกให้ ฮูบ สตีเฟนส์ กุนซือของทีมจัดลงสนามทั้งหมด โดยเกมรับใช้ คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ กับ คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส คุมเกม ส่วนเกมรุก ราอูล กอนซาเลซ จะลงปั้นเกมโดยใช้ ทีมู พุคกี กับ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ลงล่าตาข่าย
      ขณะที่ ทเวนเต ทีมเยือน กุนซือ สตีฟ แม็คคลาเรน จะไม่มี แดนนี ลันด์ซาต, อังเดร เรนด์ลา และ เวสลีย์ แฟร์โฮก ที่บาดเจ็บ ที่เหลือพร้อมลุย โดยเกมรุกเป็นหน้าที่ของ โอลา จอห์น กับ ลุค เดอ ยองก์
โปรแกรมคู่อื่น ฮันโนเวอร์ - สตองดาร์ด ลีแอช (2-2), พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน - บาเลนเซีย (2-4), อูดิเนเซ - เอแซด อัลค์มาร์ (0-2), เบซิคตัส - แอตเลติโก มาดริด (1-3), โอลิมเปียกอส - เมตาลิส คาร์คีฟ (1-0)

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources