วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฮือฮา! ขอทานหน้าวัดไร่ขิงบริจาค1ล้าน ซ่อมโบสถ์


ตาเอี่ยมขอทานใจบุญ! หอบเงินเก็บเกือบ 1 ล้านบาท บริจาควัดไร่ขิง
รายงานข่าวแจ้งว่า นายเอี่ยม คัมภิรานนท์ วัย 62 ปี ชาวตำบลปากแพรก จังหวัดสระบุรี ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่กำเนิด พิการแขนขา เดินไม่สะดวก ไม่มีญาติพี่น้อง ต้องนั่งขอทานอยู่ที่หน้าทางเข้าพระอุโบสถวัดไร่ขิง ปกติแล้วมา นั่งขอทานอยู่ด้านหลังโบสถ์วัดไร่ขิงตั้งแต่ปีพ.ศ.2522 จนปัจจุบันรวมระยะเวลากว่า 33 ปีแล้ว แต่ละปีจะนำเงินบริจาคให้วัดโดยตลอด ซึ่งได้จากการเก็บหอมรอมริบเงิน จนปีนี้มีเงินสดอยู่  เกือบ 1 ล้านบาท
แต่นายเอี่ยม ได้นำเงินสด เกือบ 1 ล้านบาท นำเงินมอบให้กับพระประธานในโบสถ์ เพื่อเป็นการบริจาค  โดยให้เจ้าอาวาสรับมอบและเก็บรักษาไว้ใช้จ่ายในการฉลองสมโภชวัดไร่ขิง โดยนายเอี่ยมบอกว่า  เงินที่ผู้มจิตศรัทธาให้ ส่วนหนึ่งจะนำไปถวายให้กับพระประธานหลวงพ่อวัดไร่ขิง จึงได้เก็บหอมรอมริบไว้ พอครบ 1 ปีจะนำเงินที่ได้มาบริจาคให้วัดส่วนหนึ่ง ส่วนหนึ่งเก็บไว้ใช้จ่าย บางปีได้มาก บางปีได้น้อย แต่ละปีจะมอบให้วัด ตั้งแต่ 100,000-400,000 บาท
“ปีนี้งเป้าไว้ว่า หากขอทานได้เงินครบ 1 ล้านบาทจะนำมาบริจาคให้วัด เมื่อได้เงินครบมอบให้วัด เป็นจำนวน 999,999 บาท ส่วนที่เหลือ 1 บาทจะเก็บไว้เป็นเงินก้นถุง และยังมีเงินเหลือพอ ที่จะจ้างวงดนตรีลูกทุ่งวง “ตั๊กแตน ชลดา” มาแสดงให้ชาวบ้านชมในงานประจำปีของวัดด้วย” นายเอี่ยมกล่าว

Pic_245472

เป็นที่ฮือฮา ขอทานหน้าวัดไร่ขิงบริจาคเงินให้วัด 1 ล้าน จ้าง "ตั๊กแตน-ชลดา" เล่นคอนเสิร์ต เผยนั่งขอทานมา 33 ปี ได้มาพึ่งใบบุญวัด ชี้แต่ละปีจะบริจาคเงินก้อนประมาณ 1-4 แสน แต่ปีนี้ได้มาก จึงทำบุญ 999,999 บาท ลั่นตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้... 

เรื่องฮือฮาขอทานที่นั่งขอทานมากว่า 30 ปี บริจาคเงินที่ได้จากคนใจบุญมอบให้วัดทุกปี บางปีหลายแสน สำหรับในปีนี้มอบให้ 1 ล้าน ไม่พอแถมว่าจ้างดนตรีดังมาแสดงให้คนชมเพื่อเป็นการฉลอง เรื่องดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อ 14.30 น. ของวันที่ 14 มี.ค.55 เมื่อผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีขอทานนำเงินจำนวน 1 ล้านบาท ที่ได้จากการขอทานที่นั่งขออยู่ประจำที่หน้าทางเข้าพระอุโบสถวัดไร่ขิง นำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท มอบให้พระประธานในโบสถ์ โดยให้เจ้าอาวาสรับมอบและเก็บรักษาไว้ พร้อมกับว่าจ้างวงดนตรีลูกทุ่งดัง ตั๊กแตน ชลดา มาแสดงที่บริเวณหน้าวัดด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่หน้าพระอุโบสถวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ซึ่งประดิษฐานพระหลวงพ่อวัดไร่ขิง ที่ด้านหน้าพบชายนั่งอยู่ที่พื้นโดยสวมชุดสูทสีเทาดำ ผูกเนกไทหูกระต่ายสีแดง นั่งทับแผ่นป้ายโฆษาไวนิล ชมการแสดงของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ตั๊กแตน ชลดา ในวันที่ 14 มี.ค.55 เวลา 19.09 น. โดยมีกองเงินสดธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 10 ปึก เป็นเงิน 1 ล้านบาท วางอยู่ด้านข้างตัว

เมื่อสอบถามทราบชื่อนายเอี่ยม คัมภิรานนท์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ซอย 7 ถนนพหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จะนำเงินสดมาถวายให้กับพระประธานวัดไร่ขิงหรือพระในโบสถ์ โดยจะมอบให้กับพระราชวิริยาลังการ หรือเจ้าคุณแย้ม เจ้าอาวาสเก็บรักษาไว้เพื่อใช้จ่ายในการซ่อมแซมโบสถ์ของวัด

นายเอี่ยม เล่าถึงความเป็นมาในการมอบเงินอย่างไม่อายว่า ตนเองเป็นขอทานมาอาศัยขอทานอยู่ที่หน้าพระอุโบสถวัดไร่ขิงนี้เป็นเวลากว่า 33 ปี ซึ่งจะมีข้อความเขียนติดอยู่เวลามาขอทานว่าเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาให้นั้น ส่วนหนึ่งตนเองจะนำไปถวายให้กับพระประธานหลวงพ่อวัดไร่ขิง ซึ่งประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ ซึ่งมีผู้มีจิตเมตตานำเงินใส่ในกระป๋องบ้างบางวันก็ใส่ในถ้วยบ้างให้ไว้ ตนเองก็เก็บหอมรอมริบไว้ จนครบ 1 ปี ในทุกปีเมื่อได้รายได้จากการบริจาคก็มีส่วนหนึ่งที่ต้องเอามาใช้จ่ายซึ่งไม่มากมายนัก ส่วนที่เหลือก็จะเก็บรวบรวมฝากธนาคารไว้ เมื่อถึงปีก็จะนำออกมาถวายให้กับพระประธานในพระอุโบสถ บางปีก็มาก บางปีก็น้อย แต่ละปีมอบให้ตั้งแต่ 1 แสน ไปจนถึง 4 แสน สำหรับในปีนี้ได้รับเงินที่สาธุชนมาทำบุญให้มามาก ก็เลยมอบให้ 999,999 บาท ส่วนที่เหลือ 1 บาท นั้นจะเก็บเป็นเงินก้นถุงเป็นเคล็ด ทำอย่างนี้มาทุกปีสำหรับในปีนี้ตนได้ว่าจ้างวงดนตรีลูกทุ่งชื่อดัง ตั๊กแตน ชลดา ที่ตนเองชื่นชอบวงใหญ่เต็มวงมาแสดงเพื่อฉลองงานประจำปีของวัดไร่ขิงก่อน ซึ่งงานวัดจะมีขึ้นในวันที่ 2-10 เม.ย.55 นี้ โดยว่าจ้างวงมาเป็นแสน เพื่อให้มาแสดงให้ชาวบ้านได้ชมด้วยเป็นการฉลอง

นายเอี่ยม เล่าถึงประวัติความเป็นมาว่าตนเองมีชีวิตอยู่คนเดียวมาตั้งแต่เด็ก ถูกทอดทิ้ง ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่กำเนิด พิการแขนขา เดินไม่สะดวก ลิ้นไก่สั้น พูดไม่ชัด ไม่มีญาติพี่น้องอาศัยอยู่คนเดียว ตะลอนขอทานไปทั่วเพราะไม่มีเงินได้เงินมาบ้างก็เก็บหอมรอมริบไว้ จนซื้อบ้านได้หลังหนึ่งที่อยู่ปัจจุบัน พออยู่ไปอยู่มาที่สระบุรีเริ่มที่จะขอทานไม่ได้คนน้อยลงจึงย้ายไปเรื่อยจนกระทั่งเมื่อ ปี 2522 จึงมาที่วัดไร่ขิง เพราะเห็นว่ามีคนเยอะนั่งขอทานอยู่ด้านหน้าวัด พอตกกลางคืนก็จะย้ายมานอนที่จำหน่ายธูปเทียนบูชาในวัด เหมือนกับเป็นการเฝ้าระวังไม่ให้คนลักของที่วัดด้วย พอเช้าก็อาบน้ำล้างหน้าในวัดแล้วออกมาขอทานต่อ จนพระเจ้าอาวาสที่วัดในสมัยนั้นสงสาร เห็นตากแดดตากฝน จึงให้เข้ามาขอทานที่ภายในหน้าพระอุโบสถ คนทำบุญเมื่อมาเห็นสังขารของตนต่างสงสารมอบเงินให้จำนวนมาก ตนเองก็สะสมไว้เรื่อย และเคยกล่าวคำสาบานว่าเงินจำนวนหนึ่งจะมอบให้กับหลวงพ่อที่ให้อยู่อาศัย ตนเองก็ทำตามที่สัญญาไว้ทุกปี มากน้อยก็จะทำบุญแต่ไม่ต่ำกว่าแสนสักครั้ง

สำหรับปีนี้รายได้จากการขอทานที่ชาวบ้านมาทำบุญมอบให้นั้นมากและเห็นว่าปีนี้มีการฉลองสมโภชวัดไร่ขิงด้วย จึงมอบเงินจำนวน 999,999.99 บาท เพื่อสมทบทุนในการจัดงาน แต่เรื่องดนตรีนั้นในงานมีการจัดไว้แล้วกลัวจะไปซ้ำซ้อนกับคนจัด เลยถือโอกาสจ้างวงดนตรีลูกทุ่งชื่อดังที่ตนชื่นชอบมาแสดงก่อน

นายเอี่ยม ยังกล่าวอีกว่า ตนเองตัวคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้องต้องดูแล และอายุก็แก่มากมายจะตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ มีเงินก็บริจาคให้ถือว่าหลวงพ่อวัดไร่ขิงมีพระคุณให้ที่ทำกิน ตนจะขอทานอยู่ที่วัดจนกว่าชีวิตจะหาไม่ สำหรับเงินก้อนนี้จะมอบให้พระราชวิริยาลังการ หรือเจ้าคุณแย้ม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิงเก็บรักษาไว้ใช้จ่ายในการฉลองสมโภช และจะมอบให้ทุกปีด้วย


แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th


0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources