วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กอ.รมน.เร่งใช้ยุทธศาสตร์โครงการพระราชดำริแก้ไขปัญหาชาติ




วันนี้ ( 28 พ.ย.)  ที่โรงแรมแม๊กซ์ พระราม 9 พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสธ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)เดินทางมาเป็น ประธานการระชุมเชิงปฏิบัติการการนำโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริไปขยายผล ในพื้นที่ความมั่นคง โดยกล่าวว่า ภัยคุกคามรูปแบบใหม่มีความซับซ้อน จึงจำเป็นต้องมีการบูรณาการทุกภาคส่วน ซึ่งโครงการพระราชดำริเป็นโครงการที่ดีในการแก้ไขปัญหาต่างๆ โครงการพระราชดำริจึงะป็นยุทธศาสตร์สร้างความมั่นคงของประเทศ
จากนั้นพล.อ.อุดมเดช ให้สัมภาษณ์ ภายหลังว่าในวันนี้เป็นการนำโครงการพระราชดำริมาขยายผลไปในภาคต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับคนที่อยู่ในโครงการ และเชิญประชาชนที่อยู่รอบโครงการ เพื่อนำความเจริญไปในพื้นที่ต่่างๆ หลายพื้นที่เป็นพื้นที่ความมั่นคงจะได้นำโครงการระราชดำริมาเสริมสร้างความ มั่นคงและความเจริญ และเชิญผู้มีความรู้ในโครงการพระราชดำริมาบรรยายคือนายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา พล.อ.นพดล วรรธโนทัย ที่ปรึกษาโครงการพระราชดำริ  มาให้ข้อมูลและมีการอภิปรายกัน
พล.อ.อุดมเดช กล่าวต่อว่า สถานการณ์ภาคใต้ถึงจะยังมีอยู่แต่สถานการณ์เริ่มดีมาโดยลำดับ จากการใช้โครงการพระราชดำริ ส่วนพื้นที่ต่างๆก็ภัยคุกคามมาในรูปแบบใหม่มาตลอดเช่นยาเสพติด แรงงานต่างด้าว ที่มีัญหามาจากความยากจน ก็จะนำโครงการพระราชดำริมาใช้อย่างต่อเนื่อง เมื่อประชาชนมีความเป็นอยู่ดีขึ้นภัยคุกคามก็จะน้อยลงและจะมีการวัดผลในแต่ ละภาคทุก 3 เดือน 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources