วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผกก.เชื่อเหตุตร.ปืนลั่นไม่ใช่อาถรรพณ์

วันนี้ ( 28 พ.ย.) จากกรณีเหตุร.ต.ต.ณภัสส สุธนาธิติกุล อายุ 40 ปี พนักงานสอบสวนสน.บางเขน ทำปืนลั่นถูกใส่ร.ต.ต.รัชพล ยั่งยืนสกุลวงค์ อายุ 44 ปีพนักงานสอบสวนสน.เดียวกัน กระสุนทะลุหลังตัดขั้วหัวใจ แม้ตำรวจบนสน.จะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล แต่ไม่ทันการณ์ ร.ต.ต.รัชพล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อน เหตุเกิดในห้องสอบปากคำพนักงานสอบสวน บนสน.บางเขน หลังเกิดเหตุมีการร่ำลือถึงอาถรรพณ์ของศาลเจ้าพ่อทองคำ ที่อยู่หลังสน.บางเขน ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสน. ทั้งนี้พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขนจะไหว้ศาลในทุกวันจันทร์เป็นประจำ แต่อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้ไหว้ มาไหว้วันอังคาร ในช่วงเช้าตรู่ เมื่อไหว้เสร็จก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น อีกทั้งที่ผ่านมาสน.บางเขนจะมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเป็นประจำทุกปี แม้จะเคยมีการจัดงานทำบุญครั้งใหญ่ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจนได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุด พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขนค กล่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่รอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เกี่ยวกับอาวุธปืน วิธีกระสุน และกำลังรวบรวมหลักฐานพยานแวดล้อม สำหรับเรื่องนี้ต้องยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขนทุกคน ตนจะเร่งให้ทำสำนวนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว สำหรับอาวุธปืนของกลางนั้น เป็นปืนที่มีการซื้อในโครงการของตำรวจ สำหรับปืนกล็อกยี่ห้อนี้ มีระบบเซฟที่ไกเท่านั้น ทำให้ปืนลั่นง่าย เพราะปืนปกติจะมีระบบเซฟที่ลำปืนทำให้ปืนจะลั่นยาก
พ.ต.อ.ชยุต กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการกระทำโดยประมาทหรือเหตุสุดวิสัย เพราะปกติแล้วเวลาเจ้าหน้าที่เวลาชักปืนออกมาจะต้องหันปากกระบอกปืนไปทาง อื่นในจุดที่ไม่มีคน อย่างไรก็ดีจะต้องรอผลตรวจและการสอบปากคำข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อไป แต่ตนไม่เชื่อว่าเป็นเหตุอาถรรพณ์ แต่ตนก็เคารพศาลเจ้าพ่อทองคำ เพราะปกติก็ไหว้สักการะเป็นประจำทุกวัน ส่วนเรื่องจะมีการจัดทำบุญสน.ใหญ่หรือไม่นั้น ตนไม่ขอพูด เป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาไม่สมควรพูด เพราะไม่เหมาะสม ขอพูดถึงแต่เรื่องคดีเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลเจ้าพ่อทองคำหลังสน.บางเขน และได้สอบถามกับผู้ดูแลศาลได้ความว่า ปกติแล้วที่ศาล จะมีประชาชนรวมถึงข้าราชการตำรวจเดินทางมาไหว้สักการะเป็นประจำทุกวัน วันละประมาณ 20 คน คนที่เดินผ่านไปมาก็จะยกมือไหว้เป็นปกติอยู่แล้ว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางกลุ่มชาวบ้านจับกลุ่มวิเคราะห์กันว่าน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุมากกว่าเหตุ อาถรรพณ์ เพราะปกติศาลเจ้าพ่อทองคำจะให้โชคให้ลาภกับประชาชนที่เดินทางมาไหว้ขอพร มากกว่า และเจ้าพ่อทองคำไม่เคยทำร้ายใคร หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้มีประชาชนหรือข้าราชการตำรวจมาไหว้สักการะที่ศาลมาก ขึ้นหรือน้อยลงแต่อย่างใด ยังคงมีประชาชนเดินทางมาไหว้ศาลเป็นปกติเหมือนทุกวัน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources