วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตร.ทลายแหล่งผลิตเพลงละเมิดลิขสิทธิ์


เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (17 ก.ค.) พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ญาณพงษ์ โสมาภา ผกก.สน.วังทองหลางพร้อมเจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 223/2555 ลงวันที่ 17 ก.ค. เข้าค้นบ้านเลขที่ 871,873 หมู่บ้านบดินทรรักษา แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบผลิตและจำหน่ายดีวีดีและซีดีเพลง ละเมิดลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมาก เบื้องต้นพบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าท์ สูง 2 ชั้น ติดกัน 2 คูหา โดยมีนางอลิษา เศรณีพงศ์ อายุ 30 ปี รับสารภาพว่าเป็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบพบเครื่องผลิตซีดี เครื่องคอมพิวเตอร์ แผ่นเพลงละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 2,500 แผ่น แผ่นดีวีดีเพลง 100 แผ่น แผ่นซีดีเปล่าจำนวน 2,000 แผ่น ปกเสนอจำหน่ายเพลงอีกจำนวนมาก
พล.ต.ต.วรศักดิ์เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากบริษัทโซนี่ไทยฯ ว่าบ้านดังกล่าวมีการลักลอบผลิตซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ และนำออกมาจำหน่ายตามสถานที่ต่าง ๆ จึงขอหมายค้นเข้าตรวจสอบก็พบของกลางทั้งหมดในห้องชั้นสอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นซีดีเพลงทั้งเพลงไทยและเพลงสากล สร้างความเสียหายให้แก่เจ้าของลิขสิทธิ์อย่างมาก พวกนี้กวาดล้างเท่าไรก็ไม่หมดยังมีการลักลอบผลิตอย่างต่อเนื่อง หากใครมีเบาะแสสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือที่ บช.น. จะได้ช่วยกันกวาดล้างให้หมดไป

ด้านนางอลิษาให้การว่า ทำการลักลอบผลิตและจำหน่ายเพลงมา 1 ปีกว่า จากนั้นจะนำไปขายที่ตลาดนัดทั่วกรุงเทพ ฯ โดยเฉพาะย่านสีลมขายแผ่นละ 50 บาท ส่วนใหญ่เป็นเพลงจำพวกเอ็มพี 3 โดยจะไปหาซื้อแผ่นแท้มาและทำการปั๊มขาย หมุนเวียนไปตามตลาดนัดต่าง ๆ โดยตนทำเป็นอาชีพหลัก.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources