วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ปชป.จัดเวทีกลางสายฝนอัดพ.ร.บ.ปรองดองซัดฝ่ายรัฐบาล


วันนี้ (15 มิ.ย.) ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าสำนักงานเขตมีนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีประชาชน เดินหน้าผ่าความจริง หยุดล้มรัฐธรรมนูญ ออกกฎหมายหยุดล้างผิดคนโกง ครั้งที่ 3 นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค , นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค , นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค , นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ,  นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลัง , นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง รวมถึงแกนนำพรรค และส.ส.พรรคบุคคลต่างๆเข้าร่วม ท่ามกลางกลางผู้สนับสนุนเข้ารับฟังอย่างเนืองแน่นเต็มพื้นที่

นายกรณ์ กล่าวว่า ความพยายามผ่านพ.ร.บ.ปรองดองนั้นเป็นเพียงปรองดองแต่ในนาม แต่ทุกมาตราในพ.ร.บ.พูดถึงแต่ผลประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเท่านั้น และหากรัฐบาลชุดนี้ดำเนินการสำเร็จ เงินจำนวน 4.6 หมื่นล้านบาทจะกลับคืนเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ และขอท้าทายว่า วันที่ 16 มิ.ย.ที่พรรคเพื่อไทยจะจัดเวทีที่บริเวณเดียวกันนี้นั้น ขอให้นายกฯชี้แจงด้วยว่า พ.ร.บ.ฉบับนี้จะส่งผลดีต่อประชาชนอย่างไรบ้าง และเหตุใดที่ช่วงการหาเสียงเลือกตั้งมีการระบุว่าจะไม่ล้างผิดหรือนิรโทษ กรรมให้แต่วันนี้กลับมาผลักดัน และเห็นว่านายกฯมีผลประโยชน์จากการคืนเงินจำนวน 4.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในจำนวนยอดเงินมีเงินจำนวน 900 ล้านบาทที่เคยไปให้การต่อศ่าลเรื่องนี้ด้วย

ด้านนายสาทิตย์ กล่าวว่า แม้ก่อนหน้ามีความขัดแย้งระหว่าง ส.ส.พรรคเพื่อไทยกับประธานรัฐสภา เป็นเพียงการเล่นลิกาหลอกประชาชนให้ตายใจเท่านั้น ทั้งที่จริงแล้ว นายใหญ่ของเขายังไม่ยอมหยุด ยังต้องการพ้นจากคุก และต้องการเงิน 4.6  หมื่นล้านบาทคืน จึงต้องมีการเดินหน้าพ.ร.บปรองดองต่อขอประชาชนอย่าวางใจและเตรียมพร้อมเอา ไว้

ด้านนายบัญญัติกล่าวว่า วันนี้อำนาจนิติบัญญัติอำนาจบริหาร กลายเป็นอำนาจเดียวกัน ทำหน้าที่เหมือนหุ่นยนต์ที่เพื่อให้ยึดอำนาจของฝ่ายตุลาการ เป็นเผด็จการซ่อนรูปิหมกเม็ดเนื้อหาสาระเพื่อล้างผิดให้แก่ตัวเอง เป็นอันตรายต่อชาติ พรรคประชาธิปัตย์จึงต้องจัดเวทีนี้ขึ้นเพื่อให้ประชาชนรู้เท่าทัน ว่าเขาพยายามทำตัวเหมือนฮิตเลอร์ คือโกหกบ่อยๆ ประชาชนก็เชื่อไปเอง

ขณะที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุมีพวกป่วนตัดสายลำโพงขอให้ออกจากพื้นที่ไม่เช่นนั้นแจ้งตำรวจจับ และที่ผ่านมาเราไม่เคยไปที่เวทีพวกคุณ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources