วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เด้ง"ร.ต.อ.-ด.ต.”ช่วยราชการภาค 3เอี่ยวโกงสอบตำรวจ


วันนี้( 14 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.จักรทิพย์ โหละสุตสกุล รอง ผบช.ภาค 3 หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนภูธรภาค 3 ในคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจในพื้นที่ภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า คดีทุจริตสอบตำรวจในส่วนของภูธรภาค 3 ตอนนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว หลังมีการจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการโกงข้อสอบไปแล้ว 6 ราย ประกอบด้วย นางเตือนใจ พงษ์พันธ์ อายุ 45 ปี ครู ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ  นายธนากร วิเศษ อายุ 36 ปี นางศตพร วิเศษ อายุ 37 ปี นายปัญญาศักดิ์ นิลเพ็ชร อายุ 30 ปี และนายสมชาย แสงทอง อายุ 49 ปี และสามารถยึดเงินสดที่เรียกรับจากผู้สมัครเข้าสอบรวม 10,936,000 บาท ก่อนให้การซัดทอดถึงและนำไปสู่การจับกุม นายดาชัย อุชุโกศลการ อายุ 42 ปี ผู้สมัครนายก อบจ.ลำปาง ประธานสมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย โดยผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 2 แสนบาท ประกันตัวสู้คดีในชั้นศาล พร้อมกันนี้ยังได้ออกหมายจับ นายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร อายุ 29 ปี ลูกน้องคนสนิทของนายดาชัย ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีด้วย โดยคดีนี้  พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภาค 3 จัดตั้งทีมพนักงานสอบสวน เพื่อคลี่คลายคดีนี้ถึง 30 นาย ชุดสืบสวนอีก 40 นาย ดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยวันนี้ได้ส่งทีมชุดสืบสวนสอบสวน 2 ชุด ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อำนาจเจริญ เพื่อหาข้อมูลแห่ลงต้นตอของขบวนการทุจริต ที่จะเชื่อมโยงไปยังกลุ่มผู้บงการหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรายอื่น ๆ ซึ่งเชื่อว่ามีมากกว่านี้แน่นอน
ขณะเดียวกันในวันเดียวกันนี้เอง พล.ต.ท.ภาณุ  ยังได้ลงนามคำสั่ง เรียกตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เข้ามาช่วยราชการประจำสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 เป็นเวลา 30 วัน คือ ร.ต.อ.สนั่นพล กัลยานาม รอง สวป.สภ.เมืองศรีสะเกษ และ ด.ต.วชิรานุสรณ์ พงษ์พันธ์ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม ลูกน้องในสังกัดเดียวกัน และเป็นสามีของนางเตือนใจ พงษ์พันธ์ ครูสาวที่เป็นแกนนำร่วมขบวนการใหญ่กลุ่มนี้ โดยตำรวจทั้ง 2 นาย ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตโกงข้อสอบ เกรงว่าหากปล่อยให้อยู่ในพื้นที่ จะมีผลกระทบต่อการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ อาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่
นอกจากนี้ในส่วนของการรวบรวมพยานหลักฐาน จะสืบสวนเจาะลึกไปยังตัวเด็กและผู้ปกครองที่กระทำการทุจริต เพื่อค้นหาร่องรอยหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะการตรวจสอบกระดาษคำถาม ที่มีการบันทึกรหัสประจำตัวผู้เข้าสอบ ซึ่งผู้ที่ทุจริตจะใช้เป็นกระดาษทดเลขที่มีการเขียนตัวเลขหรือถอดรหัสตัวเลข ต่าง ๆ ในกระดาษคำถาม ที่จะเชื่อมโยงกับการส่งคำถามและคำตอบของขบวนการโกงข้อสอบอีกด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน นางเตือนใจ พงษ์พันธ์ ครูสาวโรงเรียนใน จ.ศรีสะเกษ หัวหน้าขบวนการโกงสอบตำรวจ ได้เดินทางมาพร้อมกับ ด.ต.วชิรานุสรณ์ พงษ์พันธ์ สามี หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกเรียกตัวมาประจำสำนักงานตำรวจภาค 3 เข้าพบกับ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.ภาค 3 เพื่อรายงานตัวและให้ข้อมูล หลังถูกตั้งข้อสงสัยว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการโกงสอบตำรวจ โดยเฉพาะประเด็นที่เชื่อมโยงไปสู่การติดตามยึดเงินสดมากกว่า 10 ล้านบาท
ขณะที่ ร.ต.อ.สนั่นพล กัลยานาม อยู่ระหว่างเดินทางมารายงานตัว อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเบื้องลึกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการโกงสอบตำรวจชั้นประทวนอย่างไร เพียงขอเวลาให้ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนให้มีความชัดเจนก่อน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources