วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตามล่ามือยิง2ศพบนรถเมล์-วงจรปิดมัดตัว


วันนี้ ( 14 มิ.ย.) ความคืบหน้ากรณีเหตุกลุ่มนักเรียนนักเลงก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถเมล์ สาย 59 วิ่งระหว่าง รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยฯ เป็นเหตุให้นายวันชัย ทองสองแก้ว อายุ 21 ปี นักศึกษาปวช.ปี 1 สถาบันแห่งหนึ่งเสียชีวิต และนางยุพา พลายงาม อายุ 48 ปีถูกลูกหลงเสียชีวิตด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 2 รายคือนายชัยสิทธิ์ ท้ายเมือง อายุ 22 ปีอาการสาหัสและน.ส.กาลสินี เจียนจิตภู่ อายุ 18 ปีทั้งสองถูกนำตัวส่งรพ.ภูมิพล เหตุเกิดที่ป้ายรถเมล์หน้าอาคารช่างการบินไทยนั้น
ล่าสุด ที่สน.ดอนเมือง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น.เดินทางมาประชุมเหตุดังกล่าวที่สน.ร่วมกับ พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2  พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น. 2 พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.บก.สส.บก.น.2  พ.ต.อ. สำราญ  นวลมา ผกก.สน.ดอนเมือง โดยใช้เวลาการประชุม 1 ชั่วโมง
พล.ต.ต.สำเริง ให้สัมภาษณ์พร้อมทั้งนำภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิตและถนน กำแพงเพชร 5 ที่สามารถจับภาพผู้กลุ่มผู้ต้องสงสัยไว้ได้ จำนวน 6 คนมาเผยแพร่ว่า โดยจุดแรกเป็นกล้องบนสะพานลอยถนนวิภาวดีรังสิต เป็นจุดที่รถเมล์ สาย 59 วิ่งมาจอดป้าย ฝั่งตรงข้าม อาคารช่างการบินไทย จังหวะที่รถกำลังออกตัว ได้มีคนร้ายสวมเสื้อดำกางเกงสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีดำใช้อาวุธปืนลูกซอง ไทยประดิษฐ์ยิงขึ้นไปบนรถเมล์คันดังกล่าว กลุ่มผู้ก่อเหตุประมาณ 6ราย ได้วิ่งตามรถเมล์ ไปสักระยะหนึ่ง จากนั้นทางคนยิงที่ก่อเหตุได้วิ่งข้ามสะพานลอยไปยังฝั่งตรงข้าม และอีก 5 คน ได้เดินข้ามทางรถไฟมายังถนนกำแพงเพชร 5
พล.ต.ต.สำเริง กล่าวว่า ตอนนี้ทราบตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยแล้ว เป็นกลุ่มนักเรียนโรงเรียนช่างเทคนิคดอนเมือง ซึ่งเป็นคู่อริกับกลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ซึ่งเป็นโรงเรียน ของนายวันชัย ผู้ตาย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการนำตัวผู้ต้องสงสัยมาซักถามทำประวัติทั้งหมด 5 คนก่อนปล่อยไปเพราะยังไม่มีพยานยืนยัน แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มคนร้ายบางคนก็ยังเป็นนักเรียนอยู่ และบางคนก็ถูกไล่ออกไปแล้ว ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเชิงลึกประสานอาจารย์ในเรื่องข้อมูลประวัตินักเรียนที่ อยู่ในกลุ่มเสี่ยง
ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดพบว่ากลุ่มนักเรียนไทยวิจิตรศิลป์ขึ้นรถสายดัง กล่าว 3 คน แนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบแผนประทุษกรรมคนร้ายแล้ว เป็นพฤติกรรมการรักษาพื้นที่ของกลุ่มนักเรียน หากมีคู่อริเข้ามา เจ้าถิ่นก็ต้องจัดการเป็นการยิงเข้าใส่ทันทีที่พบคู่อริไม่มีการเตือน ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นสถานที่ทางผ่านขึ้นลงรถประจำทาง และจุดรอพักรถ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทราบว่าเป็นปืนลูกซอง
ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้วางแผนป้องกัน ส่งตำรวจไปประจำป้ายจุดขึ้นลงรถของกลุ่มต่าง ๆ โดยวางแผนในช่วงเช้าและเย็น ก่อนโรงเรียนเข้าและหลังเลิกเรียน ทั้งนี้ได้ประสานไปยังอาจารย์ของโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์และโรงเรียนช่าง เทคนิคดอนเมืองเพื่อป้องกันการล้างแค้น และประสานผู้ปกครองคอยสอดส่องบุตรหลาน และให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ได้กำชับมา 2 ข้อว่า ห้ามเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นอีกและต้องจับคนร้ายให้ได้ ส่วนผู้บาดเจ็บล่าสุดพบว่าน.ส.กาลสินี ซึ่งถูกลูกหลงเข้าไปที่แขน ได้ออกจากรพ.ไปแล้ว ส่วนนายชัยสิทธิ์ ถูกลูกหลงเข้าที่หลังอาการยังสาหัสอยู่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กก.สส.น.2 ได้ ทำการควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัย จำนวน 6ราย ซึ่ง เป็นกลุ่มนักเรียนโรงเรียนช่างเทคนิคดอนเมืองและบางคนได้ถูกไล่ออกจาก โรงเรียนไปแล้ว มีอายุระหว่าง 15-20 ปี โดยกลุ่มผู้ต้องสงสัย มีบ้านพักอยู่ย่านรังสิตคลอง 2 จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่เชิญตัวมาทำการสอบสวนพร้อมทั้งทำประวัติหลังจากนั้นได้ปล่อยตัว ไป ขณะเดียวกันจะได้นำพยานมาทำการสอบเพิ่มเติมพร้อมทั้งให้ดูรูปกลุ่มผู้ต้อง สงสัย
ทั้งนี้คนยิงหลังจากก่อเหตุได้ขึ้นสะพานลอยไปฝั่งตรงข้ามและโบกรถแท็กซี่ ตรงถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบแท็กซี่คันดังกล่าวเพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย อย่างไรก็ดีทางสน.ดอนเมืองได้ประชาสัมพันธ์หากมีใครเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ให้เข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นหลักฐานในการจับกุมกลุ่มคนร้าย ที่ก่อเหตุต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources