วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ดีเอสไอให้ประกัน 2 ตัวการใหญ่คดีลักลอบนำซูโดฯออกจากรพ.


วันนี้ (15 มิ.ย.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว ผบ.สำนักคดีความมั่นคง ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบปากคำผู้ต้องหาราย สำคัญในขบวนการลักลอบนำยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีนออกจากระบบของโรงพยาบาล คือนายพิเชษฐ์ เชื้อทอง และนางนรมน มูลสวัสดิ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตัวการใหญ่ในทำหน้าที่การรวบรวมยา แก้หวัดออกจากโรงพยาบาลในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายแห่งว่า 
จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก ทำ ให้พนักงานสอบสวนสามารถเห็นภาพขบวนการทั้งหมดได้ชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะข้อมูลเครือข่ายในต่างประเทศที่เป็นผู้รับยาออกไปเป็นสารตั้งต้นใน การผลิตยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ ในชั้นสอบสวนพบว่า นายพิเชษฐ์และนางนรมน รับทำหน้าที่ดูแลการเงิน ประสานงานกับกลุ่มที่สั่งซื้อยาซูโดอีเฟดรีน และจัดส่งยาซูโดอีเฟดรีนไปให้ขบวนการต่อไปที่บริเวณตะเข็บชายแดน ซึ่งเครือข่ายที่อยู่ต่างประเทศจะเข้ามารับยาซูโดอีเฟดรีนที่จังหวัดชายแดน ของไทย อย่างไรก็ตาม นอกจากกลุ่มของนายพิเชษฐ์และนางนรมนแล้ว พนักงานสอบสวนยังพบมีเครือข่ายอีกเครือข่ายหนึ่งที่ทำหน้าที่แบบเดียว กัน แต่เป็นคนละกลุ่ม ซึ่งดีเอสไอจะประชุมร่วมกับอัยการเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป

พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ กล่าวต่อว่า จากการให้ความร่วมมือในการสอบปากคำพนักงาน สอบสวน จึงอนุญาตให้ประกันตัวทั้งสองคนในชั้นสอบสวน โดยใช้หลักประกันเป็นเงินสด 300,000 บาท และหลักทรัพย์อีกคนละ 600,000 บาท

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources