วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

ประหารหนุ่มแซมเบียกลืนไอซ์ส่งมาเลย์


วันนี้ (3 เม.ย.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากาษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด เป็นโจทก์ฟ้องนายจิมมี่ ฟีรี่ (MR.JIMMY PHIRI) อายุ 32 ปี ชาวแซมเบีย อาชีพค้าขาย เป็นจำเลยในความผิดฐาน นำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์  หรือยาไอซ์เข้ามาในราชอาณาจักร และมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย
 
ตามฟ้องโจทก์บรรยายความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 54 จำเลยเดินทางด้วยสายการบินเอธิโอเปีย เที่ยวบินที่ ET  608 จากประเทศโตโก มายังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีท่าทาง น่าสงสัย ตอบคำถามมีข้อพิรุธหลายประการ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน ต่อมาจำเลยบอกว่าได้กลืนยาเสพติดลงในท้อง จึงนำตัวไปเอ็กซ์เรย์ก็พบวัตถุแปลกปลอม และ เมื่อขับถ่ายนานกว่า 31 ชั่วโมงก็พบยาไอซ์จำนวน  49 ก้อน หนัก  847 กรัม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 บช.ปส. ดำเนินคดี
 
จำเลยให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากชายชาวแอฟริกัน ราคา 3,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กลืนยาเสพติดของกลางลงท้อง เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ประเทศมาเลเซีย
 
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า  จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ตาม  พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 15 วรรคหนึ่ง วรรคสาม(2), มาตรา 65 วรรคสอง ,  มาตรา 66 วรรคสาม  วางโทษประหารชีวิต จำเลยนับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต ริบของกลาง.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources