วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

อยุธยาโวยโจรขโมยหม้อแปลงไฟฟ้า


ชาวบ้านเมืองกรุงเก่า ผวาโจรอาละวาดขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่บนเสาไฟ ทำให้ไฟฟ้าดับถึง 3 ตำบล
วันนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากประชาชนใน ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน ต.ปากกราน และ ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีไฟฟ้าดับอยู่เป็นประจำ โดยสาเหตุที่ไฟฟ้าดับเนื่องจากหม้อแปลงไฟฟ้าหายไป จึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงพบว่า ที่บริเวณริมถนนสาย 356 เส้นทางเชื่อมสาย 347 ตัดมายังสาเอเชีย หมู่ 6 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน หม้อแปลงไฟฟ้าขนาด  30 แอมหายไปทั้งหม้อ โดยพบว่าคนร้ายได้ตัดเหล็กที่ยึดหม้อแปลงบนเสาไฟฟ้าที่สูงประมาณ 6 เมตร
ด้าน นายเสกสรร ไกรสดับ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรด ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เกิดกระแสไฟฟ้าดับในหมู่บ้านอยู่เป็นประจำ จึงทำการตรวจสอบ ซึ่งก็ไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งมาพบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าถูกยกไปทั้งหม้อ โดยก่อนหน้านี้คนร้ายยังได้ยกหม้อแปลงในเขตพื้นที่ อบต.เกาะเรียน ไป 1 หม้อ และ ที่ อบต.ปากกราน อีก 1 หม้อ ซึ่งการที่หม้อแปลงหายไปทำให้ไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นบริเวณกว้าง เฉลี่ย 1 หม้อแปลงต่อไฟฟ้า 40 ดวงที่อยู่ตามเสาไฟฟ้าก็จะดับหมด  ความเสียหายจากการสอบถามไฟฟ้าแล้ว หม้อแปลงแต่ละลูกมีราคาประมาณ 1.2 แสนบาท และทั้งสามแห่งที่ถูกขโมยไปเป็นเงินค่าเสียหายกว่า 4 แสนบาท ไม่รวมกับความเสียหายของผู้ใช้ไฟฟ้า ซึ่งหลังจากตรวจพบแล้วทางการไฟฟ้าอยู่ระหว่างการติดตั้งหม้อแปลงในจุดใหม่ ที่ใกล้กับบ้านเรือนประชาชน
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยาคนหนึ่งซึ่งเดินทางไปตรวจสอบสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมากันไม่น้อยกว่า 4 คน และต้องมีรถเฮี๊ยบซึ่งเป็นรถที่มีตะกร้ายกท้ายรถเหมือนรถกระเช้า สามารถขึ้นไปถอดได้ โดยพฤติกรรมคนร้ายจะทำการตัดกระแสไฟฟ้าก่อน แล้วถอดเอาหม้อแปลงซึ่งภายในมีขดลวดทองแดงจำนวนมาก คาดว่าคงเอาไปจำหน่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาตัวคนร้ายต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources