วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

อดีตล่ามวัยดึกดิ่งตึกชั้น6หนีโรครุม


เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ (2 เม.ย.) พ.ต.ท.ภิเศก บุญจันทร์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.โคกคราม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายพยายามจะกระโดดจากระเบียงชั้น 6 ของอาคาร บริษัทเอสจี เซ็นเตอร์ เลขที่ 234 หมู่ 12 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม จึงได้ประสานเบาะลมจาก สำนักปัองกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กทม. และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พร้อมกับเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารสูง 6 ชั้น สูงจากพื้นดินประมาณ 30 เมตร ชั้นบนเป็นสำนักงานและด้านล่างเปิดเป็นแผงจำหน่ายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยว
เจ้าหน้าที่พบนายลี เบ๊งหัว หรือปรีชา แซ่ลี้ อายุ 70 สัญชาติจีน อดีตล่ามแปลภาษาเวียดนามของบริษัทดังกล่าวฯ กำลังยืนด้วยอาการเหม่อลอยอย่างสิ้นหวังอยู่ภายนอกระเบียงชั่นบนสุดของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงกั้นบริเวณรอบที่เกิดเหตุ ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้โดยเด็ดขาด โดยมีพนักงานคนหนึ่งซึ่งมีความสนิทคุ้นเคยกับนายปรีชาพยายามเจรจาให้นายปรีชากลับเข้ามาภายในตัวอาคาร แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที นายปรีชาก็ได้มีอาการที่อ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด ได้ขยับตัวออกไปที่บริเวณระเบียงมากขึ้น จากนั้นจึงได้พลัดตกลงมา ร่างกระแทกพื้นเสียงดังไปทั่วบริเวณ  เป็นเหตุให้กระดูกหักทั้งร่าง เสียชีวิตในทันทีก่อนที่รถบรรทุกเบาะลมของ สปภ.กทม.จะมาถึงที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่นาที
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายปรีชา เป็นชาวจีน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นล่ามแปลภาษาของบริษัทดังกล่าวให้กับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม ที่เดินทางมาซื้อเครื่องประดับต่างๆ ซึ่งได้ลาออกไป เนื่องจากมีอายุมาก แต่ก็ยังได้เปิดแผงขายสินค้าประเภทเครื่องประดับ และอาศัยอยู่ที่อาคารแห่งนี้กับภรรยา โดยช่วงหลังๆ นายปรีชามักบ่นว่าขายของได้ไม่ค่อยดี ประกอบกับร่ายกายไม่ค่อยแข็งแรง มีโรคประจำตัวหลายโรครุมเร้า จึงอาจเป็นสาเหตุให้เกิดความเครียดจนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายก็เป็นได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources