วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

เผยอาการ“ชุมพล-เสธ.หนั่น”หนัก



วันนี้ (2 ม.ค.) ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา หลังจากเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า  ผ่านมา 4 สัปดาห์เศษ อาการของ พล.ต.สนั่นโดยทั่วไปยังคงเดิม มีการรับรู้เล็กน้อย และยังใช้เครื่องช่วยหายใจ ช่วงที่ผ่านมามีการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจและทางเดินปัสสาวะไป 1 รอบ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ให้ยาฆ่าเชื้อไปช่วงประมาณกลางเดือนธ.ค.ก็ดีขึ้น แต่ช่วงก่อนปีใหม่มีการติดเชื้ออีกรอบที่ตำแหน่งเดิมคือปอด  ทำให้อาการโดยทั่วไปทรุดลงเล็กน้อย ตอนนี้ให้ยาฆ่าเชื้ออยู่ และคาดว่าควบคุมการติดเชื้อครั้งที่ 2 ได้
“อาการทั่วไปยังคงเหมือนเดิม คือ ใช้เครื่องช่วยหายใจ ความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ดี การเต้นของหัวใจอยู่ในเกณฑ์ปกติดี เพียงแต่สมองยังเท่าเดิม คือไม่รับรู้เพิ่มขึ้น คงต้องติดต่อไป ทั้งนี้ได้มีการให้สารอาหารทางหลอดเลือด ทำให้คนไข้มีน้ำหนักตัวลดลงเล็กน้อย” ศ.คลินิก นพ.อุดม กล่าว
ต่อข้อถามว่า อาการทรงตัวนานกี่สัปดาห์ถึงจะบอกได้ว่าดีขึ้นหรือแย่ลง ศ.คลินิก นพ.อุดม กล่าวว่า คงต้องติดตามดู แต่ระยะเวลาที่นานขึ้น โอกาสที่การรับรู้จะกลับมาปกติคงจะน้อยลง เพียงแต่เราจะบอก 100% ไม่ได้ว่าท่านจะเป็นเจ้าชายนิทราอยู่หรือเปล่า ก็คงต้องติดตามในระยะยาว เพราะในบางคนเราเคยเจอว่าบางที 6-8 สัปดาห์ไปแล้วก็ยังมีการฟื้นตัว แม้เป็นส่วนน้อยแต่ก็เคยมี อย่างไรก็ตามการติดเชื้อจะทำให้อาการทรุดลง แต่พอควบคุมการติดเชื้อได้ จะกลับมาแต่ไม่ดีเท่าระดับเดิมทีเดียว
ทางด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  เปิดเผยถึงอาการป่วยของนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าไปเยี่ยมล่าสุดอาการดีขึ้น ร่างกายบางส่วนตอบสนอง มือเริ่มกระดิก แม้จะถอดเครื่องช่วยหายใจ ก็สามารถหายใจเองได้  ยืนยันว่าไม่มีปัญหาต่อการทำงาน เพราะมีรมว.เกษตร ปฎิบัติหน้าที่ทำงานแทนในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวอยู่แล้ว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources