วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

งัดแบงค์ธกส.กวาดเกือบ 8 แสน


เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 2  ม.ค.  ร.ต.ต.พิชิต ขาวสุวรรณ ร้อยเวร สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขา อ.ท่าชนะ เบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้งัดเข้าไปภายในธนาคารแล้วขโมยเงินในตู้เอทีเอ็มได้ ทรัพย์สินเป็นเงินสด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พล.ต.ต.เกียรติพงษ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ชินวัตร เปร่มสง่า ผกก.ท่าชนะ
ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 2 คูหา เลขที่ 242  หมู่ 4 ต.ท่าชนะ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลท่าชนะ เป็นที่ตั้งของสำนักงานธกส.สาขาท่าชนะ  ที่ประตูด้านหลังอาคาร ซึ่งทำด้วยไม้และมีเหล็กดัด มีร่องรอยถูกงัดออก ส่วนเหล็กดัดถูกตัดเป็นช่องโหว่ด้วยเครื่องตัดแก๊ส นอกจากนั้นยังพบว่าระบบกล้องวงจรปิดที่เชื่อมสัญญาณด้วยระบบอินเทอร์เน็ตถูก คนร้ายตัดสายสัญญาณและนำเครื่องบันทึกข้อมูลออกจากคอมพิวเตอร์ ส่วนระบบแจ้งเหตุซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ส่งสัญญาณที่เชื่อมต่อกับสถานีตำรวจ ทั้ง 2 ตัวถูกเปลี่ยนทิศทางทำให้ไม่ทำงาน และที่ลิ้นชักใส่เงินตู้เอทีเอ็ม มีร่องรอยการใช้เครื่องตัดแก๊ส ตัดเหล็กกล่องบรรจุธนบัตรซึ่งมีจำนวน 5 กล่อง มีร่องรอยถูกลางออกไปจากธนาคาร
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า มีกล่องบรรจุเงิน จำนวน 5 กล่อง ถูกทิ้งไว้บริเวณสวนปาล์มน้ำมันห่างจากที่ทำการธนาคาร ไปประมาณ 50 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองพิสูจณ์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วแฝงเพื่อใช้เป็นพยาน หลักฐานต่อไป
ทางด้าน พล.ต.ต.กียรติพงศ์กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเวลาที่คนร้ายก่อเหตุเวลา 02.54 น.ของวันที่ 1 ม.ค.56 เงินสดที่คนร้ายได้ไปมีจำนวน 741,300 บาท ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 คน โดย 1 ในคนร้ายทำหน้าที่ดูต้นทาง เชื่อว่าคนร้ายจะต้องมีความชำนาญและทราบความเคลื่อนไหวของธนาคารเป็นอย่างดี โดยเฉพาะระบบรักษาความปลอดภัยของธนาคาร ซึ่งคนร้ายทราบวิธีการจัดการเป็นอย่างดี รวมถึงเลือกลงมือขณะที่เป็นเวลาช่วงรอยต่อของปีใหม่ ที่ประชาชนส่วนใหญ่ต่างฉลองเทศกาลกันอย่างคึกคักทำให้บริเวณธนาคารปลอดคน คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้เวลาอยู่ที่ธนาคารและบริเวณที่เกิดเหตุนานพอสมควร
อย่างไรก็ตามได้เร่งรัดสั่งการให้มีการตรวจสอบกล้องวงปิดตามถนนเส้นต่าง ๆ ในเขตเทศบาลท่าชนะ และตามเส้นทางหลบหนีเพื่อหาเบาะแสกับยานพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นการ เร่งด่วนแล้ว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources