วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

ตะครุบ3หนุ่มข่มขืน2แหม่มรัสเซีย


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 ม.ค. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายอเล็กซ์เซย์ บูดานอฟ รองกงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร. พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. และพล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.ภ.2  แถลงผลการจับกุมนายวิเชียร หรือบังฟี ใจจา อายุ 35 ปี ชาวชลบุรี  นายธงชัย หรือโก๋ จันทร์ดี อายุ 20 ปี และนายอนุวัตร์ หรือเค วัดอ่อน อายุ 32 ปี ชาวพิษณุโลก พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก รถยนต์กระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บธ-7200 ชลบุรี กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย 1 เครื่อง อาวุธมีด 1 เล่ม กระเป๋าสะพายรูปจระเข้ 1 ใบ เงินสด 1,320 บาท  เงินสิงคโปร์ 7 ดอลล่าร์ สร้อยทองเหลือง 1 เส้น และกุญแจต่างๆ รวม 51 ดอก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายทั้ง 3 คน ใช้อาวุธปืนและอาวุธมีด จี้บังคับนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย 2 คน บริเวณถนนพระตำหนักซอย 2 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยพาขึ้นรถคันดังกล่าว และทำการปล้นทรัพย์จากนั้นได้พาผู้เสียหายทั้งสองไปข่มขืนกระทำชำเราก่อนหลบ หนีไป ทางผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.พัทยา 
พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นการปฏิบัติร่วมกันภายใต้การควบคุมของของพล.ต.อ.ปานศิริ  โดยภายหลังเกิดเรื่องได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่จนสามารถจับ กุมคนได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้สั่งการให้เยียวยาผู้เสียหายอย่างเต็มที่ โดยผู้เสียหายได้เขียนการ์ดส.ค.ส.ขอบคุณตำรวจไทยที่สามารถจับกุมคนร้ายได้

ทางด้านพล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ร่วมกับหลักฐานสำคัญอื่น เช่น รถกระบะ อาวุธปืนและมีด จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องการทั้งสามได้ในที่สุด โดยเจ้าหน้าที่จับกุมนายวิเชียรได้ที่โรงแรมบลูไดม่อนด์ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และขยายผลจับกุมนายธงชัยได้ขณะถูกควบคุมตัวที่สภ.พัทยาในข้อหายาเสพติด และจับกุมนายอนุวัตร์ ขณะฟื้นฟูยาเสพติดที่เรือนจำชลบุรี ทั้งนี้ จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยนายวิเชียรและนายธงชัยเป็นผู้ลงมือข่มขืน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายวิเชียรมีหมายจับของศาลจังหวัดกำแพงเพชรในคดี พยายามฆ่า ส่วนนายธงชัยมีหมายจับในข้อหายาเสพติดด้วย

ขณะที่พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุมีคราบเลือดที่ติดในเศษกระเบื้อง และเส้นผมคนร้ายตกอยู่ 2 เส้น มีก้นบุหรี่ที่สูบทิ้งไว้  เมื่อนำมาตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานด้านนิติวิทยาศาสตร์พบว่าตรงกับผู้ต้องหา ทั้ง 3 ราย พร้อมทั้งผู้เสียหายได้ชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหาและยืนยันว่ารถกระบะของกลาง เป็นคันที่ใช้ก่อเหตุจริง นอกจากนี้ พบคราบอาเจียนของผู้เสียหายข้างประตูรถฝั่งด้านซ้าย และเส้นผมตกอยู่ในรถ เมื่อนำมาตรวจสอบพบว่าเป็นหลักฐานเชื่อมโยงกับที่ผู้เสียหายให้การไว้ว่าถูก คนร้ายอุ้มขึ้นรถ และเมื่ออยู่ในรถได้อาเจียนออกมาขณะอยู่บนรถ พบคราบอสุจิและเลือดของผู้เสียหายที่ติดเสื้อของผู้ต้องหา เมื่อเชื่อมโยงพยานหลักฐานทั้งหมดแน่นหนามาก หากคนร้ายปฏิเสธก็สามารถเอาผิดได้

ส่วนนายวิเชียร กล่าวว่า นายธงชัยเป็นคนชวนให้ก่อเหตุ โดยอ้างว่าจะพาไปหาเงิน แต่พอทราบว่านายธงชัยได้ชวนมาปล้นทรัพย์จึงได้ร้องห้าม แต่ไม่ทันการณ์ โดยเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายทั่วไป และครั้งนี้ตนได้ก่อเหตุเป็นครั้งแรก ไม่คิดจะข่มขืน แต่ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ตนรู้สึกเสียใจและอยากจะขอโทษผู้เสียหายทั้งสองคน

ทางด้าน นายอเล็กซ์เซย์กล่าวว่า ขอขอบคุณตำรวจไทยที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยความที่เป็นมืออาชีพ และขอให้ปกป้องนักท่องเที่ยวตลอดไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ผู้อื่น โดยมีหรือใช้อาวุธปืนและยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีหรือใช้อาวุธปืนพาหญิงอื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำหลังประทุษร้าย ข่มขืนผู้อื่นให้กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ ถูกข่มขืนจำยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธ หน่วงเหนี่ยวหรือกังขังผู้อื่นหรือทำให้ปราศจากเสรีภาพในการร่างกาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไมได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่ บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันสมควร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าวนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเทศเมืองพัทยาได้มอบกระเช้าดอกไม้ขอบคุณผบ.ตร.และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และผบ.ตร.ได้มอบเงินรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources