วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

“ปู” ฟิตเรียก3รมต.แก้รธน.กินข้าวเที่ยง



เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาธิการ ในฐานะคณะทำงานศึกษาข้อกฎหมายและวิธีการออกเสียงประชามติ นายวราเทพ รัตนากร รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และคณะทำงานศึกษาข้อกฎหมายและวิธีการออกเสียงประชามติ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะคณะทำงานศึกษาข้อกฎหมายและวิธีการออกเสียงประชามติ ได้เดินทางมายังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าหารือและรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

จากนั้น นายวราเทพ เปิดเผยภายหลังรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนายกรัฐมนตรี ว่าไม่ได้มีการหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการ แต่มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างการรับประทานอาหาร โดยกรอบการแก้ไขรัฐธรรมนูญคงต้องไปพูดคุยกันในพรรคเป็นเรื่องของพรรค วันนี้ยังไม่มี และยังคงต้องรอการหารือของพรรคก่อน

เมื่อถามว่า นายกฯได้แสดงความเป็นห่วงอะไรในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายวราเทพ กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะยังไม่ได้มีการหารือในรายละเอียด และทางพรรคเพื่อไทย ได้นัดว่าจะประชุมกันในวันที่  6-7 ม.ค.นี้ที่เขาใหญ่ ส่วนความชัดเจนของกระทรวงมหาดไทยในการจัดทำเวทีประชาเสวนาและการทำประชามติ นั้น ตนจะมีการหารือกับ นายจารุพงศ์ อีกครั้ง หลังจากที่นัดหารือกับทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ก่อน โดยทราบว่ากกต. กำลังนำข้อเสนอของคณะทำงานศึกษาข้อกฎหมายและวิธีการออกเสียงประชามติไป พิจารณา ว่าจะสะดวกเข้าหารือเมื่อใด

ต่อข้อถามว่านายกฯได้มีการพูดคุยถึงแนวทางการทำงานในปี 2556 หรือไม่ นายวราเทพ กล่าวว่า มีเรื่องที่จะดำเนินการตามแผนงานในปี 2556 แต่ยังไม่ลงรายละเอียดในหลายเรื่อง เป็นเพียงการรับฟังแนวทางการดำเนินงานเท่านั้น ส่วนรายละเอียดคงจะมีการพูดคุยในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources