วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

โหร คมช. เตือน “ยิ่งลักษณ์” ระวังคนใกล้ตัวทำรัฐพัง


วันนี้ (31 ธ.ค.) นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดังแห่งวิหารหลวงปู่เกวาลัน สำนักสุขิโต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หรือโหร คมช. ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางบ้านเมืองปี 2556 ว่า ดูตามสถานการณ์บ้านเมืองสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ เรื่องของภัยธรรมชาติ ซึ่งตามที่ได้ดูตามจิตของหลวงปู่เกวาลัน ท่านบอกว่าภัยธรรมชาติจะเริ่มแรงขึ้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ภัยธรรมชาติตั้งแต่ปี 2553 เป็น ต้นมา ซึ่งหลายประเทศก็ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับภัยพิบัติ และกระจายไปตามจุดต่าง ๆ ของโลก โดยจะมีความรุนแรงขึ้นตามลำดับ ส่วนเรื่องที่กล่าวกันว่าโลกถึงเวลาสิ้นโลก ซึ่งความจริงมันไม่ใช่วันสิ้นโลก แต่เป็นวันโลกาวินาศ คือจะทำให้โลกบอบช้ำในเรื่องมหันตภัยโดยภัยธรรมชาติ เป็นที่มนุษย์กระทำขึ้นมา ส่วนอีกเรื่องหนึ่งก็คือการไม่ลงลอยของประชาชนที่ไม่ได้เกิดเฉพาะเพียง ประเทศไทยเท่านั้น แต่หลายประเทศทั่วโลกก็เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของประชาชน ที่ประท้วงฆ่าฟันกัน ส่วนที่หนักที่สุดคือผลประโยชน์ส่วนตน และพวกพ้องมากกว่าชาติบ้านเมือง บ้านเมืองที่ได้รับผลกระทบก็เกิดจากฝีมือคน ภัยพิบัติก็เกิดจากฝีมือคน เมื่อคนทำร้ายธรรมชาติ ธรรมชาติก็กลับมาทำร้ายคนซึ่งถือเป็นวงเวียนของธรรมชาติ
ประเทศไทยก็อยู่ในเกณฑ์หนึ่ง ที่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ภัยพิบัติไม่ได้เกิดขึ้นกับประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่จะเกิดทั่วทุกภูมิภาคของโลก โดยจะหนักขึ้นตามลำดับจนกระทั่งถึงปี 2560 แล้ว หลังจากนั้นสถานการณ์รุนแรงในเรื่องภัยพิบัติจะคลายลงไปเรื่อย ๆ และกลับมาเป็นปกติ ทั้งนี้สาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากคนไม่ยอมกัน ไม่เข้าใจกันซึ่งกันและกัน เพียงแต่จะเอาแต่ผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวมโดยเฉพาะพวกพ้อง ที่สำคัญคือไม่เคารพในเรื่องของกฎหมาย ไม่เคารพเรื่องประชาธิปไตยที่แท้จริง เมื่อต่างฝ่ายต่างมีความเห็นไม่ตรงกันก็เกิดการปะทะกัน ทะเลาะกัน พยายามชิงชัยชนะที่คิดว่าถูกต้องมาครอบครอง รวมไปถึงบ้านเมืองของเราในปี 2556 ตั้งแต่ ปีใหม่ ถ้าคนไทยทั้งประเทศหันหน้ามาร่วมเป็นหนึ่ง และพยายามประคับประคองบ้านเมือง และทำทุกอย่างให้ผลประโยชน์ทั้งหมดตกอยู่กับบ้านเมือง โดยที่ไม่เบียดเบียน  ไม่ ก่อความเดือดร้อน ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้หนึ่งผู้ใด เมื่อนั้นบ้านเมือง หรือ ประเทศชาติก็จะไปรอด แต่ถ้าหากว่ายังเหมือนเดิมรับรองว่าประเทศชาติจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีกรอบ แน่ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นจะเกิดด้วยฝีมือคนทั้งสิ้นที่เป็นผู้กระทำ รวมถึงกรรมของบ้านเมืองที่ผสมกันที่คนเป็นสร้างขึ้นมาโหร คมช. กล่าว
               
นายวารินทร์ กล่าวต่อว่า ความแตกแยกของบ้านเมืองจะเกิดขึ้นแน่ หากไม่ยอมหันหน้ามาเจรจากัน พยายามทิ้งผลประโยชน์ส่วนตัว พยายามแก้ไขปัญหาเพื่อที่จะเอาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง และพวกพ้อง หรือ ผู้ใดผู้หนึ่ง หากไม่ทำในเรื่องนี้ความแตกแยกก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ตนอยากให้ทุกคนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมือง บ้านเมืองที่เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย หากมารวมเป็นกันทุกสีมารวมเป็นสีของธงชาติไทย บ้านเมืองถึงจะเดินได้เป็นปกติ ถ้าหากรัฐบาลมุ่งหน้ามุ่งตาปรับการบริหารบ้านเมืองตามครรลองครองธรรมเอื้อ ประโยชน์ให้กับประชาชน เอื้อประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมือง รัฐบาลถึงจะอยู่บริหารประเทศต่อไปได้ แต่ถ้าหากมีเหตุใดเหตุหนึ่งในการเอื้อผลประโยชน์ให้กับผู้อื่น ๆ หรือ คนหนึ่งคนใด หรือ ให้กับกลุ่มพวกพ้อง รับรองได้เลยว่าบ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายไม่เกิน 3-6 เดือน ดังนั้นบ้านเมืองควรจะต้องช่วยกันดูแล และพัฒนากัน ช่วงนี้ไม่น่าจะทำอะไรให้เกิดความขัดแย้ง        
ส่วนโอกาสที่จะมีอัศวินขี้ม้า ขาวอย่างอักษร ป.ปลา หรือ นายทหาร ป. ที่เคยระบุไว้นั้น นายวารินทร์ กล่าวว่า คนอักษร ป.ปลา คนปัจจุบัน ก็ยังคงปฏิบัติงานตามหน้าที่ของเขาอยู่ ถ้าเกิดเหตุนอกจากที่ตนเคยบอกไปแล้ว ก็อาจจะกลุ่มคนหลายคน รวมถึงอักษร ป.ปลา ที่ว่านี้ ก็อาจจะมารวมตัวกันและช่วยกันประคองชาติบ้านเมือง ตนยืนยันเหมือนเดิม  แต่ถ้าหากตอนนี้ มีการดำเนินการของกลุ่มที่มีอำนาจในปัจจุบัน หรือรัฐบาล ที่จะประคับประครองประเทศชาติ ก็สามารถไปรอด หากมีเหตุการณ์ตรงนี้เกิดขึ้น ส่วนดวงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นั้น ยังไม่มีอะไร เพียงแต่กลัวคนใกล้ตัวมากกว่าที่จะมาสร้างความยุ่งยาก หรือสร้างความวุ่นวายให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถ้าคนอื่นมาสร้างปัญหาให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะทำให้เกิดปัญหารุนแรงเกิดขึ้นได้  ดังนั้นต้องอย่าทำให้เป็นเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง รัฐบาลมีหน้าที่ในการบริหารชาติบ้านเมืองก็จะต้องควบคุมให้ดี     
สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีโอกาสจะได้กลับประเทศไทยในปี 2556 หรือไม่นั้น นายวารินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ดูในรายละเอียด แต่ตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาประเทศไทยเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้าหากจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาอยู่ประเทศไทอย่างถาวรนั้นยังไม่ถึงเวลา คงจะต้องอีกระยะหนึ่ง ส่วนการดูแลความมั่นคงโดยเฉพาะตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกนั้น กองทัพถือเป็นเสาหลักของชาติบ้านเมืองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กองทัพเป็นหลักของบ้านเมืองและมีหน้าที่ดูแลชาติบ้านเมือง เมื่อเกิดเหตุอะไรกองทัพก็จะเข้าไปดูแลทันที ไม่ว่าจะภัยธรรมชาติทหารก็จะออกมาดูแลอย่างเต็มที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงทำหน้าที่ดูแลงานความมั่นคงในปีหน้าปกติ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources