วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

ผบช.ก.ลงพื้นที่เยี่ยม”สตูลโมเดล”


เมื่อวันที่ 10 ก.ย.พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนประชาชนในชุมชนบ้านหัวทาง ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการดำเนินงานตามโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชนจนประสบความ สำเร็จ และได้ชื่อว่าเป็น”สตูลโมเดล” ชุมชนต้นแบบของงานตำรวจผู้รับใช้ชุมชน โดยมี พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป., พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.ปพ.บก.ป.และ พ.ต.ท.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป.พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจกองปราบปราม และ นายวัชรินทร์ อบทอง โต๊ะอีหม่ามของมัสยิดเราดอตุ้ลญันนะห์ (หัวทาง)  นายเจษฎา เส็นหละ ผู้นำชุมชน และนายสามัญ ช่างนุ้ย แกนนำชาวบ้าน และประชาชน รอให้การต้อนรับอยู่ที่มัสยิดเราดอตุ้ลญันนะห์ (หัวทาง) ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล
              
เมื่อไปถึงชุมชนบ้านหัวทาง นายสามัญ ช่างนุ้ย ได้กล่าวต้อนรับและขอบคุณ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ที่ส่งตำรวจผู้รับใช้ชุมชนเข้ามาปฏิบัติงานในชุมชนของตน ทำให้ประชาชนในชุมชนมีความรู้สึกที่ดี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตำรวจ ตรงข้ามกับเมื่อก่อนที่เห็นตำรวจแล้วไม่อยากเข้าใกล้ หรือบางคนก็เกลียดตำรวจ  ทุกวันนี้ชาวชุมชนบ้านหัวทางถือว่าตำรวจผู้รับใช้ชุมชน เป็นเพื่อนบ้าน เป็นเหมือนพี่น้อง ครอบครัวเดียวกัน มีอะไรก็บอกกัน ช่วยกันทุกอย่าง ปัญหายาเสพติดและคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ที่เคยมีในอดีตก็ช่วยกันแก้ไข โดยชาวบ้านก็จัดเวรตรวจตราภายในชุมชน ปัจจุบันยาเสพติดและคนร้ายไม่มีเข้ามาในชุมชนอีกเลยนายสามัญ กล่าวต่อว่า “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชนเป็นโครงการที่ดีมากเราอยากให้โครงการนี้อยู่กับชุมชน บ้านหัวทางตลอดไป และถ้าเป็นไปได้ อยากให้นำไปใช้กับที่อื่นทั่วประเทศ” หลังจากนั้นได้มอบหมวกกะปิเยาะห์ อันเป็นสัญลักษณ์ของมุสลิมชาย เพื่อเป็นการขอบคุณแด่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์
              
จากนั้น พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ได้กล่าวขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชน จนกระทั่งประสบความสำเร็จ และได้รับฉายาว่าเป็น “สตูลโมเดล”  โดยถือว่าชาวชุมชนบ้านหัวทาง เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพื่อนำสิ่งดีมาสู่สังคมไทย พร้อมทั้งมอบโล่และประกาศนียบัตรให้แด่ผู้แทนชุมชน โดยทางชุมชนได้จัดการแสดงอานาซีด ซึ่งเป็นเพลงที่คนมุสลิมนิยมขับร้อง มีเนื้อหาที่ส่งเสริมให้ทุกคนทำความดี เพื่อเป็นการขอบคุณด้วย โดย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ได้ขอให้ชาวชุมชนบ้านหัวทางจะเป็นต้นแบบให้กับชุมชนอื่นทั่วประเทศขอให้ ประชาชนให้ความร่วมมือเช่นนี้ต่อไป เพราะถือว่าเป็นการทำความดีร่วมกัน
              
ต่อมา ชาวชุมชนบ้านหัวทางได้พาคณะของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ไปดูความเป็นอยู่ภายในชุมชน ซึ่งหลังจากตำรวจผู้รับใช้ชุมชนเข้ามาปฏิบัติงาน ได้ให้ความรู้กับประชาชน และร่วมกันปรับสภาพชุมชนให้สะอาดมีระเบียบ ให้แสงสว่างบริเวณที่มืดซึ่งอาจเกิดอันตราย เปลี่ยนจากจุดอับที่ลับตาให้สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล ซึ่งเป็นการจัดสภาพแวดล้อมป้องกันอาชญากรรม ,นำชมจุดการตรวจร่วมระหว่างตำรวจกับชาวชุมชนเพื่อป้องกันคนร้ายและยาเสพติด จากนอกพื้นที่ ,นำไปดูศาลาริมน้ำซึ่งเดิมมีกลุ่มวัยรุ่นใช้เป็นที่มั่วสุมเสพยา ซึ่งสร้างความกังวลให้กับชาวบ้านมาตลอด ปัจจุบันได้ปรับภูมิทัศน์ ติดตั้งแสงสว่างและมีการไปตรวจตรามากขึ้น จนปัญหาดังกล่าวหมดไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources