วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

ยงยุทธ ยันได้ชื่อตัวแทนชิงผู้ว่าฯกทม. ต.ค.นี้


เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่กระทรวงมหาดไทยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและรมว.มหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ในช่วงเดือนต.ค.นี้จะทราบในตัวผู้สมัครอย่างแน่นอน เพราะช้าไปก็ไม่ดี ยิ่งช้าเวลาที่จะไปหาเสียงก็น้อยลง ส่วนของแคนดิเดตนั้น ก็เป็นไปตามที่สื่อได้ลงไว้
เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ออกมาสนับสนุน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. นายยงยุทธกล่าวว่า ทุกคนก็สนับสนุน แต่ขึ้นอยู่กับว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร เมื่อถามต่อว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็นคนที่เหมาะสม ทั้งประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของประชาชนในกทม. อีกทั้งยังมีผลงานเป็นที่ประจักษ์
เมื่อถามว่าในส่วนของ ส.ส.ในกทม.ของพรรคเพื่อไทยก็ยังคงให้การสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ นายยงยุทธ กล่าวว่า คุณหญิงได้ประกาศตัวแล้วว่าไม่สมัครใจในการลงสมัครครั้งนี้ เนื่องจากต้องการทำงานในพุทธศาสนาไปก่อน แต่คนอื่นๆก็ยังมีโอกาสอยู่ ก็ไม่ได้ปิดกั้นใคร ทั้งนี้ การจะได้ข้อยุตินั้นต้องมีการประชุมกรรมการเขตกทม. ทางนายกฯและกรรมการบริหารพรรคซึ่งจะต้องประชุมร่วมกัน โดยกำหนดการประชุมในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้ ก็จะรีบหาผู้สมัครให้เร็วเพราะช้าไปจะเสียโอกาสในการหาเสียง ยืนยันว่าทางพรรคก็ต้องเลือกคนที่ดีที่สุดเพราะเลือกไปก็ต้องหวังว่าจะชนะ
เมื่อถามว่าได้มีการไปเชิญบุคคล ภายนอกมาหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ก็ได้ไปทาบทามมาหลายคน ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้เพราะยังไม่ทราบว่าเจ้าตัวเขารับหรือตอบปฏิเสธ ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาหนุน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ให้ลงสมัครนั้น ไม่ขอวิจารณ์.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources