วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

"ผบ.ทบ."ปิดโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะรุ่น1


เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่สโมสรทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะ รุ่นที่ 1 และมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนอาชีวะที่ผ่านการฝึกอบรมจำนวน141 นายจาก 28 สถาบันการศึกษา โดยมีผู้แทนรมว.ศึกษาธิการ และนายทหารระดับสูงเข้าร่วมพิธี โดยนักเรียนอาชีวศึกษาได้เข้ารับการอบรมเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.-10 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนสงครามพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี ซึ่งการฝึกอบรมแบ่งเป็น2 ห้วงคือ ห้วงที่1 การฝึกวินัย ปรับตัวให้รู้จักระเบียบสังคม  อุดมการณ์การรักชาติ กิจกรรมทางทหาร โดยเน้นการทำงานเป็นหมู่คณะ ห้วงที่สอง เป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เช่นการซ่อมแซมบ้านเรือน ซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หวังลดปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนในสถาบันการศึกษาต่างๆ
              
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้โอวาทตอนหนึ่งว่า  ตนยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะมุ่งหวังให้การแก้ไขปัญหาการทะเลาะ วิวาทเป็นไปอย่างรูปธรรม เพื่อปลูกฝังความมีระเบียบวินัย ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทำให้ร่างกายที่แข็งแรงขึ้น สร้างทัศนคติในเชิงบวก หวังว่า ความรักความเข้าใจดังกล่าวจะไม่สูญเปล่าต่อผู้ใหญ่ และคงเห็นเยาวชนเติบโตอย่างมีคุณภาพ  คนที่น่ายินดีที่สุดที่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่มีการพัฒนาไปในทางที่ดีคงจะ เป็นพ่อแม่  ครูเปรียบเสมือนพ่อแม่คนที่สอง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะยึดถือแนวทางเคารพพ่อแม่ ที่เสียเงินทองส่งเรียนหนังสือ พ่อแม่ไม่ใช่คนร่ำรวย แต่ยังกัดฟันส่งลูกเรียนหนังสือหวังให้เลี้ยงในอนาคต ไม่ใช่ส่งไปเรียนเพื่อไปตายหรือไปฆ่าใครตาย คนเสียสละมากสุดคือพ่อแม่เรา ดังนั้นเราต้องตอบแทนท่าน ที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์บทเรียนที่ต้องไม่ก้าวกลับเข้าไปอีก  การฝึกแสดงให้เห็นว่าอาชีวะมีคุณค่า  เชื่อว่า 8สัปดาห์ไม่สูญเปล่า  อย่าให้สิ่งเก่าๆดึงเรากลับไปอีก ชีวิตเรามีชีวิตเดียว ท่านมีคุณค่าและเป็นกำลังสำคัญในการนำประเทศชาติเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
              
“ ประเทศชาติประกอบด้วยสองอย่างคือคนและแผ่นดิน ต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย เราจะเป็นเสือตัวที่หนึ่งในอาเซียนแต่เราถอยหลังมาเยอะ แต่ต่อไปนี้เราจะคอยไม่ได้แล้ว เขาไม่ห่วงปัญหาภายในประเทศ ทุกคนต้องกลับไปเรียนรู้  กำลังพลทหารในกองทัพมี  2 แสนคน เขาไม่เคยทะเลาะกัน เจอกันเขาไม่เคยตีกัน หรือชกกัน มีแต่รักกัน ถ้าเป็นไปได้ในอนาคตทหารพร้อมให้คำแนะนำ และดูแลได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระทรวงศึกษาธิการ ขอฝากว่า ประเทศชาติจะเข้มแข็งไม่ได้  ถ้าประชาชนอ่อนแอ ทะเลาะกัน วันนี้ขอให้ทำความดี เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งวันนี้ทั้งสองพระองค์ควรได้พักผ่อนอย่างสบายใจ ดังนั้นท่านต้องลดปัญหาเพราะวันนี้ปัญหาเยอะอยู่แล้ว ประเทศชาติจะแข็งแรงไม่ใช่แค่ทหารอย่างเดียว ต้องมาจากประชาชนทุกคน” ผบ.ทบ. กล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources