วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สธ.ปิ๊งไอเดียโครงการลดอ้วนตลอดช่วงเข้าพรรษา


วันนี้ (1 ส.ค.) ที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง  กทม. นายแพทย์โสภณ เมฆธน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พระธรรมบัณฑิต (อภิพล อภิพโล) เจ้าอาวาสวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เป็นประธานในพิธีโครงการรณรงค์ทำความดีเข้าพรรษา ลดน้ำหนักสร้างสุขภาพดีวิถีไทยภายใต้แนวคิด  “เข้าพรรษา ลดความอ้วน สร้างบุญล้นใจ คนไทยลดความอ้วน” เชิญชวนคนไทยและผู้มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน ร่วมกันปวารณาตน ทำความดีในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ด้วยการลดน้ำหนักตัวเองเพื่อให้มีสุขภาพดี ร่วมสร้างบุญกุศลครั้งใหญ่ น้อมถวายเป็นพุทธบูชา โดยภายในงานมีนิทรรศการ 3 อ. 2 ส. เผยแพร่ความรู้ปัญหาการเจ็บป่วยที่มีสาเหตุมาจากโรคอ้วน
ด้าน นายแพทย์ โสภณ กล่าวว่า จากการสำรวจทัศนคติและพฤติกรรมของประชาชน พบว่ามีแรงบันดาลใจที่ทำให้ประชาชนตั้งใจทำความดีคือบุญ ในการลดความอ้วนนั้นกระทรวงสาธารณสุขไม่มีนโยบายให้ประชาชนกินยาลดอ้วน เนื่องจากเป็นวิธีที่ผิดและอันตรายถึงชีวิต โดยใช้หลักปรับเปลี่ยนพฤติกรรมคือ 3 อ. 2 ส. ประกอบด้วย 3.อ คือ เลี่ยงอาหารหวานจัด มันจัด เค็มจัด เช่น เค้ก คุกกี้ มันฝรั่งทอด โรตีสายไหม เป็นต้น นอกจากนี้ยังทำการออกกำลังกายทุกๆวัน อย่างน้อย 30 นาที ซึ่งจะให้อารมณ์จิตใจแจ่มใส และ 2 ส. คือไม่ดื่มสุราและไม่สูบบุหรี่ วิธีง่าย นี้จะสามารถบริหารจัดการและเอื้อต่อการลดความอ้วน
สำหรับโครงการ  “ ลดอ้วนสร้างบุญ ” นี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ตั้งเงินกองทุนเริ่มต้นเป็นเงินกองบุญไว้ที่ 1 ล้านบาท โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนที่เข้าร่วมโตรงการนี้ สามารถกำหนดน้ำหนักส่วนเกินที่สามารถทำได้ และแปลงเป็นเงินกองบุญ เพื่อนำเข้าสู่โครงการต่าง ๆ ต่อไปนี้คือ โครงการที่ 1 มูลนิธิวัดพระราม 9 โดยพระธรรมบัณฑิต (อภิพล อภิโล) โครงการที่ 2 มูลนิธิสวนแก้ว โดย พระราชธรรมนิเทศ (พระพะยอม กัลป์ยาโณ)   โครงการที่ 3 มูลนิธิวิมุตตนาลัย โดยพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี  โครงการที่  4 สาวิกาสิกขาลัย มหาวิชชาลัยธรรมะเพื่อเยียวยาสังคม โดย แม่ชี ทัศนีย์ เสถียรสุต เสถียรธรรมสถาน และโครงการที่ 5 โครงการศาสนาอื่น ๆ ที่ ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่ามีประโยชน์ต่อสังคม ผู้ที่มีความประสงค์ต้องการร่วมสมทบทุนกับโครงการ สามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 142 – 0 – 14371 - 9 หรือ สอบถามสมัครสถานพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ หรือเวปไซด์ www.ลดอ้วนสร้างบุญ.com

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources