วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“ถาวร” แนะ 8แนวทาง ดับไฟใต้


วันนี้ (2 ส.ค.)ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ แถลงว่า ขอเรียกร้องรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ดำเนินการตามแนวทาง 8ข้อเพื่อแก้ปัญหาความรุนแรงในภาคใต้ คือ 1. ยึดมั่นในพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา” 2. ขอให้ยึดแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนโยบายและการพัฒนา เนื่องจากรัฐบาลนี้กำลังจะนำแนวคิดร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี หรือพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กลับเข้ามาใช้ หรือที่เป็นแนวคิดแบบ “ระบอบทักษิณ” มาสั่งการ  3.ยกเลิกกฎหมายพิเศษ ใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ และขอให้ใช้กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาเท่าที่จำเป็น  4. ยกเลิกการใช้กำลังทหารภาคที่ 1 , 2, 3 กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหันมาใช้กองกำลังจากกองทัพภาคที่ 4 รวมถึงกองทัพอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง และกองกำลังประจำถิ่นแทน
5.ส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ 4อำเภอของจ.สงขลา รับราชการและทำหน้าที่ในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มากขึ้น รวมถึงการใช้กองกำลังประจำถิ่นได้มีโอกาสก้าวหน้าในสายงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหารด้วย 6.ยกเลิกองค์กร หรือหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ อาทิ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรุงเทพฯ ที่มีร.ต.อ.เฉลิม เป็นประธานฯ และตนขอตั้งชื่อใหม่ว่า “ศูนย์ขี้ขลาดตาขาวและเอาเปรียบผู้ใต้บังคับบัญชา” 7.จ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ  อย่าให้น้อยกว่าคนที่เผาบ้านเผาเมือง  และ8.คัดค้านการจัดตั้งเขตปกครองพิเศษ แก้ไขและพัฒนาให้ถูกทาง ดังนั้นตนขอเรียกร้องให้นายกฯ ลงไปแก้ปัญหาภาคใต้ และรับผิดชอบด้วยตัวเอง เนื่องจากนายกฯ มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบโดยตำแหน่ง อาทิ ผอ.ศอ.บต. , ผอ.กอ.รมน. และเป็นประธานบอร์ดสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพในการบังคับบัญชา          
ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม เสนอแนวคิดตั้ง “แพนทากอน” เพื่อแก้ปัญหาเหตุการณ์ความรุนแรงในภาคใต้นั้น นายถาวร กล่าวว่า แนวคิด “แพนทากอน” ใช้เพื่อสร้างความรุนแรง ปละปราบปรามบุคคลก่อการร้ายที่เป็นคนต่างชาติ เห็นว่า เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิด ความเชื่อของบุคคลแบ่งแยกดินแดนได้  และส่วนที่จะเชิญ เข้าไปพูดคุยในเรื่องนี้นั้น ขอให้นำทั้ง 8ข้อดังกล่าวไปดำเนินการ และพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะร่วมแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง  รวมถึงร.ต.อ.เฉลิม ก็ควรลงพื้นที่เพื่อดูแลและแก้ปัญหา  ไม่ควรนั่งอยู่บนหอคอยงาช้างแต่อย่างเดียว เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่ไม่ลงไปสัมผัสและไม่รับทราบปัญหา รวมถึงฝ่ายนโยบายไม่ทำงานร่วมกับผู้ใต้บังคับบัญชา  เชื่อว่าเหตุการณ์ความ รุนแรงจะมีมากขึ้น ดังนั้นเกิดเป็นชายชาติทหารอย่าเอาเปรียบผู้ใต้บังคับบัญชา

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources