วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เผย“ปู”คุยทวิภาคีกับ“ฮุน เซ็น” คาดถกช่วย“วีระ-ราตรี”


        เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่กระทรวงการต่างประเทศ  นายเสก วรรณเมธี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยัง จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมแสดงวิสัยทัศน์และพบปะนักธุรกิจชาวสหรัฐอเมริกาในเวที Commitment to Connectivity the US - Asean Business Furum ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ โอกาสนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะได้หารือทวิภาคีกับ พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีของพม่า และสมเด็จฯฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา โดยประเด็นหารือทวิภาคีกับกัมพูชา จะเน้นกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา ซึ่งขณะนี้กลับมาฟื้นคืนดียิ่งขึ้น รวมทั้งจะมีการหารือถึงการจะจัดประชุมคณะกรรมาธิการร่วม(เจซี)ไทย-กัมพูชา ในเดือนส.ค.นี้ ที่กรุงเทพฯ โดยมุ่งขยายความร่วมมือในด้านต่างๆและเชื่อมความสัมพันธ์ในระดับประชาชนกับ ประชาชน
           เมื่อถามว่าการพบปะระหว่างนายกรัฐมนตรีของไทย กับกัมพูชาครั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะหยิบยกเรื่องการให้ความช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ยังถูกควบคุมตัวในเรือนจำเปรซอร์ ของกัมพูชา ให้ได้รับอิสรภาพหรือไม่ นายเสก กล่าวว่า คาดว่าถ้ามีโอกาสคงได้มีการหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นหารืออย่างแน่นอน
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมเจซี ไทย-กัมพูชา ครั้งล่าสุด มีขึ้นในเดือน ก.พ.2554 สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยมีนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศในขณะนั้น นำคณะเจ้าหน้าที่เเดินทางไปร่วมประชุม ที่จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา แต่จากนั้นภายในเดือนเดียวกัน ได้เกิดเหตุการณ์การปะทะระหว่างไทยกับกัมพูชา ในพื้นที่ชายแดน อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นเหตุให้กัมพูชานำเรื่องร้องต่อศาลโลก

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources