วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อเมริกันตื่นปรากฎการณ์“แมนฮัตตันเฮนจ์”


เมื่อวันที่ 12 ก.ค.  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ชาวนครนิวยอร์กจำนวนมาก มารวมตัวกันกลางย่านแมนฮัตตัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อรอชมและบันทึกภาพปรากฏการณ์ “แมนฮัตตันเฮนจ์” หรือพระอาทิตย์ตกกลางนครนิวยอร์กเป็นมุมฉาก 1 ในความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นเพียงปีละ 2 ครั้งเท่านั้น
โดยปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 7.30 น. เช้าวันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย ) โดยแสงอาทิตย์ได้ลอดผ่านระหว่างถนนสายหลักหมายเลข 4 และ 16 ทั้งนี้ ชาวนครนิวยอร์กจะมีโอกาสได้ชมความงดงามของ แมนฮัตตันเฮนจ์ ในเดือน พ.ค. และ ก.ค. ของทุกปี อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์นี้สามารถเกิดขึ้นได้ในฤดูหนาวเช่นกัน แต่มักถูกบดบังด้วยสภาพอากาศในช่วงเวลานั้นที่มักมีหมอกปกคลุม
แมนฮัตตันเฮนจ์ ได้รับการขนานนามตาม สโตนเฮนจ์ กลุ่มหินปริศนาขนาดยักษ์ ที่ถูกนำมาวางเรียงซ้อนกันเป็นวงกลม 3 วง ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศอังกฤษ ทั้งนี้ มีความเชื่อว่า แสงอาทิตย์จะสาดส่องลงบนหินก้อนแรกในช่วงวันที่มีช่วงเวลากลางวันยาวนานที่ สุดในรอบปี ทำให้นักประวัติศาสตร์และนักดาราศาสตร์เชื่อว่า สโตนเฮนจ์ อาจถูกสร้างขึ้นมาด้วยเหตุผลทางดาราศาสตร์.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources