วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปิดถนนขอ2หมื่นเท่ากันทุกครัวเรือน


          วันนี้ ( 12 ก.ค.  ) ช่วงเช้า ที่หน้าสำนักงานเขตดอนเมือง แขวงและเขตดอนเมือง  ได้มีชาวบ้านย่านดอนเมือง ราว 300 คน เดินทางมาชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง ถนนกำแพงเพชร 6 เหตุเพราะไม่พอใจที่ทางการจ่ายเงินชดเชยค่าน้ำท่วมไม่เป็นธรรมและจ่ายล่าช้า โดยชาวบ้านปิดถนนกำแพงเพชร6 หน้าสำนักงานเขต ทำให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาวถึงแยกหลักสี่ พร้อมยื่นข้อเสนอให้ทางการจ่ายเงินชดเชยให้ชาวบ้าน ในจำนวน 20,000 บาทเท่ากันทุกหลังคาเรือน
          จากนั้น พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สน.ดอนเมือง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดอนเมือง เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย โดยตัวแทนกลุ่มชาวบ้านเข้าเจรจากับนายภูมิพัฒน์ ดำรงเกียรติศักดิ์ ผอ.เขตดอนเมือง ให้ช่วยจัดการปัญหาการจ่ายเงินล่าช้าและไม่เป็นธรรมให้กับชาวบ้าน ซึ่งหลังจากเจรจานานหลายชั่วโมง ทางสำนักงานเขตตกลงว่าจะนำข้อเสนอของตัวแทนชาวบ้านเสนอต่อให้กับทางปลัดกทม. เพื่อส่งเรื่องให้ทางผู้ว่ากทม.พิจารณา โดยนัดให้มาฟังผลในวันที่18ก.ค. ที่จะถึงนี้
     ต่อมาเวลา 16.00น. มีชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่พอใจเพราะเกรงจะถูกหลอกอีก จึงรวมตัวกัน ราว 50 คน เดินลงมาปิดถนนวิถาวดีฯในช่องทางขาออก ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้เป็นเหตุให้การจราจรติดขัดอย่างหนักขึ้นไปอีก จนทางผอ.เขตและตัวแทนชาวบ้าน ออกมาเจรจาชี้แจงจนเป็นที่เข้าใจทั้งหมดจึงยอมสลายตัวโดยไม่มีเหตุการณ์ รุนแรงพร้อมกับย้ำเตือนว่าจะต้องคำตอบที่ชัดเจนจากหน่วยงานรัฐภายในวันที่ 18 ก.ค.นี้
       ด้านนายภูมิพัฒน์ ดำรงเกียรติศักดิ์ ผอ.เขตดอนเมือง เปิดเผยว่า ชาวบ้านต้องการเรียกร้องให้รัฐจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม 2 หมื่นบาทเท่ากันทุกหลังคาเรือนเช่นเดียวกับในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งในเบื้องต้นทางสำนักงานเขตได้รับเรื่องร้องเรียนของชาวบ้านเอาไว้ และจะทำหนังสือไปยังกทม.เพื่อนำไปเสนอรัฐบาลให้ช่วยแก้ไขปัญหาต่อไป
อย่างไรก็ตาม หลังเข้าเจรจาทำความเข้าใจและรับเรื่องร้องเรียนกับชาวบ้าน กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้ยอมสลายตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งเปิดการจราจร เพื่อให้กลับสู่ภาวะปกติต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources