วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“อดุลย์”ประเมินม็อบหน้าศาลหลักร้อย


          เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ  ถนนแจ้งวัฒนะ  พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว  รอง ผบ.ตร.  พร้อมด้วยพล.ต.ท.วรพงษ์  ชิวปรีชา  ผู้ช่วย ผบ.ตร.  และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง  ผบช.น. เดินทางมาตรวจความพร้อมของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยประจำการรักษาความ เรียบร้อยรอบบริเวณที่ตั้งของศาลรัฐธรรมนูญที่นัดอ่านคำพิพากษากรณีแก้ไข ร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 13 ก.ค.นี้
        พล.ต.อ.อดุลย์  เผยว่า  ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนประจำการ เฝ้าระวังสถานการณ์ และรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ อาคาร เอ  จำนวน 3 กองร้อย  และเตรียมกำลังสนับสนุนอีก 9 กองร้อย  โดยวันนี้ได้มีการซักซ้อมกำลังพลประจำจุดต่าง ๆ เพื่อจะได้ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดที่รับผิดชอบได้ชัดเจน  นอกจากนี้ยังได้เตรียมแผนสำรองกรณีมีเหตุฉุกเฉินไว้ด้วย  จากการข่าวยังไม่มีรายงานเหตุการณ์ความผิดปกติ และไม่เป็นห่วงมือที่สามจะเข้าก่อเหตุวุ่นวาย  เบื้องต้นประเมินว่าน่าจะมีผู้ชุมนุมจำนวนหลักร้อยเท่านั้น  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพยายามดูแลไม่ให้มีการกระทบกระทั่งโดยจะจัดพื้นที่การ ชุมนุมแบ่งฝ่ายกันให้ชัดเจน

        พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า  ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจอาวุธรอบบริเวณไว้ 8 จุด โดยขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางเข้ารับฟังคำตัดสินของศาลสามารถเดินทาง มาได้แต่ขอไม่ให้พกอาวุธติดตัว เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยโดยรวม ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเน้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบและอด ทน  ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยองค์คณะตุลาการได้เตรียมแผนการไว้เข้มงวดหากมี เหตุฉุกเฉิน โดยเฉพาะการเตรียมเฮลิคอร์ปเตอร์  รวมถึงการจัดขบวนรักษาความปลอดภัยในการเดินทางเข้า-ออกศาลของตุลาการทุกคน

       ผู้สื่อข่าวข่าวรายงานว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกัน  พล.ต.ต.ปริญญา   จันทร์สุริยา   รอง ผบช.น. ได้เรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจซักซ้อมแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ  เจ้าหน้าที่ตรวจอยู่ในชุดปฏิบัติการพร้อมโล่กำบัง  โดยมีการสมมุติเหตุการณ์การรับมือผู้ชุมนุมทั้งในยามปกติและหากเกิดวาม วุ่นวายกรณีไม่พอใจผลการตัดสินและมีการขว้างปาสิ่งของใส่ฝ่ายเจ้าหน้าที่  รวมถึงกำหนดจุดให้แต่ละกองกำลังเข้าประจำพื้นที่รับผิดชอบรอบอาคารซึ่งได้ เตรียมกองกำลังสนับสนุนไว้เพิ่มเติมอีก 9 กองร้อย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources