วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ศาลรธน.เตรียมพร้อมรับมือผู้ชุมนุม


วันนี้ (12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากในพื้นที่และชุดควบคุมฝูงชน ประมาณ 3 กองร้อยเข้าประจำการ เพื่อรักความปลอดภัยสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแล้ว โดยทอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า และจะมีการสนธิกำลัง ก่อนที่จะมีการซักซ้อม ตามแผนปฎิบัติการในช่วงบ่าย ซึ่งทางบช.น. ได้ประสานกับทางสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญไว้แล้ว
ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ได้นำแผงรั้วเหล็กมากั้นบริเวณทางเข้าของศาลรัฐธรรมนูญ และไม่อนุญาตให้นำรถมาจอดภายในรั้วเหล็ก อีกทั้งไม่อนุญาตให้กลุ่มต่างๆ ชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าว โดยที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ริมถนนแจ้งวัฒนะ ได้มีกลุ่มอ้างตัวเป็นกองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกองทัพธรรม มาปักหลักตั้งเต๊นท์ตั้งแต่ 05.00 น. ของวันนี้ (12 ก.ค.) โดยจะค้างคืนเพื่อรอฟังคำวินิจฉัยคดี รวมทั้งให้กำลังใจการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญด้วย
โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายประชาชนผู้ไม่เห็นด้วยกับความแตกแยกของคนในชาติ นำโดยนายนพรุจ วรชิตวุฒิ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ชะลอการวินิจฉัย กรณีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ตามมาตรา 68 เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมามีเพียง 2 ฝ่าย ที่มีส่วนได้เสียกับเรื่องนี้เท่านั้น ประชาชนทั่วไปไม่ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน ประกอบกับข้อครหาส่วนตัวของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคน ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และนำไปสู่ความขัดแยกเพิ่มขึ้น.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources