วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เด้งหน.อุทยานฯสิรินาถเซ่นบุกรุกที่ดินภูเก็ต


จากกรณีนายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ (หาดในยาง) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามปัญหาการบุกรุกพื้นที่อุทยานฯ สิรินาถ โดยเบื้องต้นพบรีสอร์ตและโรงแรมหรูจำนวน 10 แห่ง มูลค่ารวมกันนับหมื่นล้านบาท  บุกรุกก่อสร้างในพื้นที่อุทยานฯ สิรินาถ ซึ่งนายดำรงได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการบุกรุก ที่ดินอุทยานฯ สิรินาถ โดยมีนายสุนทร วัชรดิลกกุล ที่ปรึกษาอธิบดีกรมอุทยานฯ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน พบว่าโรงแรม ภูเก็ต อคาเดีย ในทอน บีช  ต.สาคู อ.ถลาง มีที่มาของการออกเอกสารสิทธิ์ไม่ชัดเจนและรุกล้ำเข้าในเขตอุทยานฯ สิรินาถ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีไว้เป็นแห่งแรกนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สี่อข่าวรายงานว่า นายดำรงค์ ได้มีคำสั่งย้ายนายจิระพล อ่ำขำ หัวหน้าอุทยานฯ สิรินาถ ไปช่วยปฎิบัติราชการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช) ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง จ.พังงา โดยให้นายโอภาส นวลมังสอ หัวหน้าอุทยานฯเขาลำปี สลับมาทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานฯ สิรินาถแทน

ทั้งนี้นายจิระพล ให้สัมภาษณ์ว่า  ไม่ทราบสาเหตุของการโยกย้ายสลับตำแหน่งครั้งนี้  คงแล้วแต่ทางผู้บังคับบัญชาจะเห็นเหมาะสม ที่ผ่านมาการทำงานของตนไม่ได้มีความอึดอัดใจอะไร  ทำตามหน้าที่ ถูกผิดว่าก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ในส่วนของโรงแรมภูเก็ต อคาเดียฯ ก็ได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว หลังจากนี้ให้เป็นเรื่องของคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการบุกรุกที่ดิน อุทยานฯ สิรินาถ และหัวหน้าอุทยานฯ สิรินาถคนใหม่ต่อไป

แหล่งข่าวกรมอุทยานฯ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ย้ายนายจิระพลสลับตำแหน่งกับนายโอภาสนั้น เนื่องจากนายโอภาสถนัดงานด้านการป้องกัน ปราบปรามและมีความแม่นยำในข้อกฎหมายเกี่ยวกับการบุกรุกที่ดินอุทยานฯ มากกว่า จึงให้เข้ามาดำเนินการกรณีการบุกรุกที่ดินอุทยานฯ สิรินาถ ซึ่งเกี่ยวข้องกับนายทุนรายใหญ่ทั้งชาวไทยและต่างชาติแทน ที่สำคัญยังมีนายทุนของพรรคการเมืองในซีกฝ่ายค้านเป็นหุ้นส่วนรายใหญ่ของ โรงแรมอย่างน้อย  2 ใน 10 แห่ง ที่กรมอุทยานฯ กำลังตรวจสอบนี้ด้วย  จึงต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างรัดกุม

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources