วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“เฉลิม” สั่งตำรวจนครบาล ภาค 1 และภาค 7 ลุยกวาดล้างยาเสพติดครั้งใหญ่


ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น. วันนี้ (18 ก.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ทางรัฐบาลจีนจะส่งข้าราชการฝ่ายการเมือง และอธิบดีกรมตำรวจจากปักกิ่งมาพบตน เพื่อเอาข้อมูลสำคัญที่ตนขอไปเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด ในประเทศเพื่อนบ้านมาให้ โดยเป็นข้อมูลบัญชีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งจะทำให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดทำได้ดีขึ้น ตอนนี้การแก้ปัญหายาเสพติดมีความคืบหน้ามาก ไม่เหมือนสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว 2 ปี 7 เดือน ไม่ทำอะไรเลย วันนี้ทางผบช.ภ.5 ได้รายงานว่าสามารถจับยาบ้าได้ 8 แสนเม็ด ตามเส้นทางที่ตนกำหนด เพราะปัจจุบันยาบ้าจะไม่ลำเลียงผ่านเส้นทางหลัก แต่จะผ่านเส้นทางรอง จาก จ.เชียงราย ไป จ.แพร่และออกทาง จ.สุโขทัย โดยสายข่าวรายงานให้ตนทราบเป็นระยะ วันนี้ต้องฟันธงไปเลยว่ายาเสพติดไม่มีในประเทศไทย แต่ผลิตที่พม่าทั้งนั้น เป็นพวกว้า ฝั่งท่าขี้เหล็ก ถ้าพิชิตศึกตรงนั้นได้จบ

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนจะขอความกรุณาไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.อีกครั้ง ให้เอารั้วลวดหนามไปกั้นบริเวณชายแดนเพิ่มเติม เพื่อให้เข้า-ออกลำบาก เพราะจะเหลือช่องทางเล็ก ๆ เท่านั้นทำให้ตรวจสอบและติดตามจับกุมได้ง่ายขึ้น ขณะที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้เพิ่มด่านตรวจมากขึ้น ทำให้การทำงานกระชับ มีประสิทธิภาพ และเกิดผล ส่วนทางกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ สามารถจับสารตั้งต้นได้จำนวนมาก ถ้าไม่มีสารตั้งต้นเขาก็ผลิตไม่ได้ การแพร่ระบาดของยาเสพติดไม่เกิดขึ้น นอกจากนี้ตนได้สั่งการไปยังตำรวจนครบาล ให้ทำการกวาดล้างครั้งยิ่งใหญ่ในพื้นที่กทม. และสั่งการ ผบช.ภ. 1 และ ผบช.ภ.7 ที่ดูแลจังหวัดปริมณฑลให้ดำเนินการด้วย เพราะกทม.กับปริมณฑลมีความต้องการยาเสพติดสูงถึง 70 % โดยให้เริ่มลงมือทันที ทั้งการตรวจค้น ปิดล้อม และต้องเข้มงวดสถานบริการ ห้ามเด็กอายุไม่ถึงเกณฑ์เข้าไปใช้บริการ ที่สำคัญห้ามตั้งโต๊ะจำหน่ายยาเสพติดเหมือนสมัยก่อนเด็ดขาด

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการเข้าพบของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ ว่า เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งได้ทำประจำอยู่แล้ว วันนี้การป้องกันถือว่าได้ผลระดับหนึ่ง แต่การป้องปราม และการบำบัด ทางกระทรวงมหาดไทยต้องช่วยด้วย เพราะมีบุคลากรมากกว่า ทั้ง ผวจ. นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนการหาบุคคลมาทำหน้าที่เลขาธิการ ป.ป.ส.แทน พล.ต.อ.อดุลย์นั้น ถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม ตนไม่มีสิทธิคิด และไม่กล้าเสนอ ตนทำงานได้กับทุกคน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources