วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"คำรณวิทย์"มอบเงินเยียวยาแพะแท็กซี่


จากกรณีตำรวจสน.ลาดกระบัง พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวนกก.สส.บก.น.3 จับกุมนายนายชรินทร์ ช้ำเกตุ อายุ 35 ปี คนขับแท็กซี่ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาชิงทรัพย์น.ส.ชลลดา จาระสิทธิ์ อายุ 25 ปี พนักงานฝ่ายครัว บริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) และยังถูกผู้เสียหายอีกประมาณ 4 คน เข้าชี้ตัวยืนยันว่าถูกนายชรินทร์ ก่อเหตุชิงทรัพย์ จากนั้นนายชรินทร์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่สน.ลาดกระบัง และปฏิเสธข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำมีนบุรี กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกก.สส.บก.น.3 ได้จับกุมทินภัทร สิริโสภาโชติกุล อายุ 36 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ซึ่งเป็นคนร้ายตัวจริงที่ก่อเหตุได้ พร้อมของกลางหลายรายการ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้มอบเงินเยียวยาจำนวน 20,000 บาท ให้กับนายชรินทร์ โชเฟอร์แท็กซี่ที่ถูกจับผิดตัว พร้อมกับเปิดเผยว่า หลังจากที่น.ส.ชลลดา พนักงานฝ่ายครัวของการบินไทย เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดกระบัง ว่าถูกโชเฟอร์แท็กซี่ชิงทรัพย์ โดยจำหมายเลขทะเบียนได้ คือมจ -621 ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามที่น.ส.ชลลดา ให้ข้อมูล เหตุเกิดวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 2 ก.ค.นายชรินทร์ เมื่อรู้ว่าตกเป็นผู้ต้องหาก็เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยมีผู้เสียหายที่ทราบข่าวเดินทางเข้ามาชี้ตัวอีก 4 คน และชี้ตรงกันหมด ตำรวจจึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยนายชรินทร์ถูกขังอยู่ที่โรงพัก 2 วัน ก่อนจะถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำมีนบุรีอีก 7 วัน รวม 9 วัน
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า  หลังจากนั้นไม่กี่วัน ได้เกิดคดีในลักษณะเดียวกันอีก ซึ่งผู้เสียหายได้มาแจ้งความ ที่สน.ลาดกระบัง ว่าถูกคนขับแท็กซี่หมายเลขทะเบียน มจ-621 ทำร้ายและข่มขืน แต่เนื่องจากนายชรินทร์ถูกจับกุมไปแล้ว ตำรวจชุดสืบสวนจึงรื้อคดีขึ้นมาใหม่พร้อมทั้งเร่งสืบสวนหาเบาะแสคนร้าย กระทั่งสามารถติดตามจับกุมคนร้ายตัวจริงได้ในที่สุด พร้อมกับยึดของกลางได้หลายรายการ คดีที่เกิดขึ้นทำให้นายชรินทร์เป็นผู้รับเคราะห์ไป ตนจึงได้เชิญนายชรินทร์มาพูดคุยและมอบเงินเยียวยาส่วนตัวจำนวน 2 หมื่นบาท ซึ่งนายชรินทร์เองก็เข้าใจในการทำงานของตำรวจ และไม่ติดใจเอาความอะไร และจะเป็นพลเมืองดีหากมีข้อมูลที่เกี่ยวกับคดีอาชญากรรมก็จะคอยแจ้งเบาะแส ให้กับตำรวจด้วย
ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการสั่งให้ปิดข่าวหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ไม่มี ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อช่วงเช้าจากสื่อมวลชน ไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวเลย พอรู้เรื่องก็ประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร จากนั้นก็เชิญนายชรินทร์และผกก.สน.ลาดกระบัง เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจกัน
ต่อคำถามว่าจะต้องมีการพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ จับกุมผิดตัวหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ก็ต้องมาพูดคุยกัน แต่ต้องยอมรับว่าตำรวจทำงานเต็มที่ ทั้งนี้ตนยอมรับถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เพราะทำงานเต็มที่จึงเกิดความผิดพลาดขึ้น ตนไม่โทษผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะเข้าใจการทำงานดี เมื่อเกิดเหตุก็ต้องดำเนินคดีไปตามขั้นตอน ผู้เสียหายชี้ตัว ทะเบียนรถที่คนร้ายตัวจริงปลอมขึ้นมาก็ไปตรงกับของนายชรินทร์ หน้าตาก็คล้ายกันอีก เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ อย่างกรณีของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่จับคู่แฝดผิดตัว
เมื่อถามว่าในส่วนของตำรวจต้องมีมาตรการเน้นย้ำหรือไม่ในเรื่องการจับผิด ตัวเพื่อไม่ให้เกิดซ้ำอีก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำอยู่แล้ว ตำรวจไม่มีนโยบายจับแพะอยู่แล้ว ยกตัวอย่างคดีที่ยายฆ่าหลาน ทำไมตำรวจต้องรอจนงานศพเสร็จสิ้น เพราะตำรวจต้องการหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้จับผิดตัว ตำรวจไม่ได้รีบจับยายทั้งๆที่รู้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่ายายน่าจะเป็นคนทำ เนื่องจากมีพิรุธหลายอย่าง คดีนี้ก็เช่นเดียวกันตำรวจก็ไม่ได้รีบร้อน แต่พอผู้ต้องหามามอบตัว ผู้เสียหายก็ชี้ยืนยันตรงกันทุกคน หลักฐานทุกอย่างตรงหมด ถ้าทุกคนมองว่าตำรวจผิด ตนก็ขอรับผิดแทนลูกน้อง และขอชื่นชมที่ติดตามจับกุมคนร้ายตัวจริงมาได้
ทางด้านนายชรินทร์ กล่าวว่า ตั้งแต่ก้าวแรกจนกระทั่งออกจากคุกมาก็คิดอยู่ในใจตลอดเวลาว่า ตนจะไม่เรียกร้องอะไรจากใครทั้งนั้น ไม่ว่าเจ้าทุกข์ทุกรายที่ชี้ตัว ตนไม่อยากได้อะไรจากใครทั้งนั้น ตนเข้าใจเพราะเขาก็เดือนร้อน ตนอยากอยู่กับครอบครัวสิ่งที่ตนต้องการตอนวินาทีนั้น คือ แค่อิสรภาพ พ่อตนเสียชีวิตเหลือแต่แม่ และมีลูกเล็กๆ อีก 2 คน ตนต้องมารับชะตากรรมตรงนี้แล้วเขาจะอยู่กันอย่างไรตนคิดแค่นั้น แต่ตอนนี้ตนก็ได้อิสรภาพคืนมาเหมือนเดิมแล้ว ตนไม่ขออะไรมากกว่านี้ ตนติดคุกในเรือนจำ 7 วัน ติดคุกที่สน.ลาดกระบัง 2 วัน
นายชรินทร์ กล่าวด้วยว่า ตนขับแท็กซี่เป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงาน ขับถึงสี่ทุ่มเพราะต้องขี่รถจยย.ไปทำงานพร้อมกับภรรยาตอนตีห้าครึ่งส่วนรถ แท็กซี่ก็จอดไว้ที่บ้าน วันที่ตัดสินใจเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า เราไม่ได้ทำ แต่รถแท็กซี่ทะเบียนที่ก่อเหตุนั้นเป็นรถของตนตรงตามที่เขาแจ้งมา ตนก็อยากจะรู้รายละเอียดเหมือนกันจึงไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นตนก็เลิกขับรถแท็กซี่เด็ดขาดเลย ตนไม่รู้จักกับคนร้ายตัวจริงที่ถูกจับกุมได้ คนร้ายใช้ทะเบียนรถตนไปสวมรอย ตนต้องชื่นชมการทำงานของตำรวจด้วยที่ยังจับคนร้ายตัวจริงมาได้ไม่อย่างนั้น ตนก็ยังไม่ได้เป็นผู้บริสุทธิ์
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนที่ถูกผู้เสียหายชี้ตัวทำไมไม่คัดค้านว่าไม่ได้ก่อเหตุ นายชรินทร์ กล่าวว่า ตอนนั้นมึนไปหมดทำอะไรไม่ถูกคิดอยู่อย่างเดียวว่า แม่และลูกของตนจะอยู่อย่างไร และตนก็ไม่มีเพื่อนหรือญาติที่พอจะช่วยเหลือได้ นอกจากนี้ตนคงจะไม่ไปร้องเรียนต่อกรมคุ้มครองสิทธิ์หรือหน่วยงานอื่นๆ ขอแค่ได้อิสรภาพทำงานเลี้ยงดูแม่และลูกก็พอไม่ขออะไรแล้ว
ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากได้ยินคำขอโทษจากเจ้าทุกข์ที่ชี้ตัวหรือไม่ นายชรินทร์ กล่าวว่า อยากได้ยินเหมือนกันแต่ตนไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรจากเขาเลย เข้าใจว่าเขาก็เดือนร้อนไปแล้วที่สูญเสียทรัพย์สิน ถ้าไม่ได้คำขอโทษก็ไม่เป็นไรเพราะตนก็สบายใจแล้ว อีกทั้งเจ้านายที่ทำงานก็ไม่ได้ไล่ออก เพราะรู้ตั้งแต่แรกว่าตนไม่ได้เป็นคนทำ เจ้านายก็ให้ตนกลับเข้าไปทำงานเหมือนเดิม
ขณะที่พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสืบสวน เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหาตัวจริงที่ถูกจับกุมคือนายทินภัทร สิริโสภาโชติกุล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่615/2555 ลงวันที่ 10 ก.ค. 2555 ในข้อหาข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ ,ข่มขืนกระทำชำเรา และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งนายทินกรก็รับสารภาพว่าก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้โดยสารจริง และบางรายได้ลงมือข่มขืนด้วย อีกทั้งได้ตัดสติ๊กเกอร์ทะเบียนรถแท็กซี่ปลอม นำมาติดทับทะเบียนรถที่ใช้ก่อเหตุไว้ภายในรถโดยสาร เพื่อตบตาผู้เสียหายกรณีที่ไปแจ้งความ
พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามผู้เสียหายทั้งหมดที่ถูกนายทินภัทรก่อเหตุ เพื่อให้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี ล่าสุดติดต่อได้แล้ว 12 ราย ติดต่อไม่ได้ 2 รายและไม่ได้แจ้งความ 2 ราย  จากการตรวจสอบพบว่านายทินภัทรเคยก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้โดยสารในหลายท้องที่ โดยสน.ลาดกระบังก่อเหตุ 2 ราย สน.บึงกุ่ม ก่อเหตุ 2 ราย สน.บางชัน ก่อนเหตุ 3 ราย สน.พญาไท 1 ราย สน.วังทองหลาง 3 ราย และสน.อุดมสุข 3 ราย ซึ่งมีผู้เสียหายบางรายถูกข่มขืนอีกด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources